Đường dẫn truy cập

44 người ở Cali bị bắt vì vụ làm chứng từ hôn thú giả để hưởng quy chế thường trú tại Hoa Kỳ


Theo tin của AFP đánh đi từ thành phố Los Angeles ở tiểu bang California, giới hữu trách Hoa Kỳ đã bắt giữ 44 người bị cáo buộc là lấy 60 ngàn đôla của những di dân Á châu để làm chứng từ hôn thủ giả để được hưởng quy chế thường trú tại Hoa Kỳ.

Theo các giới chức di trú, mạng lưới lường gạt tinh vi lập ra những đám cưới giữa những người có quốc tịch Mỹ và di dân Trung Hoa và Việt Nam, cung cấp hình đám cưới giả, giấy khai thuế chung và còn ngụy tạo những bức thư tình để họ làm hồ sơ xin cấp thẻ xanh.

44 nghi can, nhiều người ở khu vực Little Saigon gần Los Angeles, nơi tập trung cộng đồng người Việt, đã bị truy tố sau một cuộc điều tra kéo dài 3 năm, do Sở Di trú và Hải quan Hoa Kỳ phối hợp thực hiện, mà phát ngôn viên của Hải quan cho là một trong các cuộc điều tra rộng lớn nhất về gian lận hôn nhân thực hiện tại Hoa Kỳ.

Các nghi can đã bị bắt ở 13 thành phố và thị trấn gần Los Angeles, và trong vùng vịnh San Francisco hôm thứ ba, kể cả một văn phòng du lịch ở Little Saigon bị nghi là được dùng làm bình phong che giấu những đám cưới giả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG