Đường dẫn truy cập

Đụng độ giữa những cử tri các phe phái chính trị tại Ai Cập


Đụng độ đã xảy ra ngày hôm nay giữa những người ủng hộ các phe phái chính trị kình địch nhau tại Ai Cập khi các cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội kéo dài cả tháng nay.

Những người được chứng kiến nói rằng những người đàn ông có võ khí đã tấn công các cử tri tại một số địa điểm nơi mà đảng đối lập Huynh Đệ Hồi Giáo được ủng hộ mạnh. Các giới chức tư pháp cho hay, cảnh sát đã ngăn không cho cử tri vào các phòng phiếu.

Hằng ngàn cảnh sát chống bạo loạn đã được bố trí để ngăn ngừa các cuộc bạo động lại xảy ra nữa như trong cuộc bỏ phiếu vòng đầu.

Căn thẳng đã tang cao khi Đảng đối lập Huynh Đệ Hồi Giáo chiếm được nhiều ghế trong quốc hội hơn đảng đương quyền là Đảng Dân Chủ Quốc Gia trong vòng bỏ phiều hôm Chủ Nhật tuần trước. Đảng đối lập Huynh Đệ Hồi Giáo đã chiếm được 47 ghế trong 444 ghế đã được bầu tại quốc hội, trong khi đảng đương quyền chiếm được 120 ghế.

Các nhà lãnh đạo đảng Huynh Đệ Hồi Giáo nói rằng trong hai ngày vừa qua, cảnh sát đã bắt giữ hằng trăm thành viên trong đảng của họ.

Đảng Huynh Đệ Hồi Giáo bị cấm hoạt động như một đảng chính trị, nhưng họ ủng hộ những ứng cử viên mà sự ủng hộ của họ đối với đảng này được các cử tri biết rõ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG