Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Ariel Sharon rời khỏi đảng Likud


Thủ Tướng Ariel Sharon đã chính thức rời khỏi đảng Likud mà ông đã giúp thành lập 30 năm trước đây.

Theo dự kiến thì ông Ariel Sharon sẽ trình thức loan báo về quyết định của ông trong một bài diễn văn được truyền hình toàn quốc ngày hôm nay.

Trước đó, ông Sharon đã gởi một lá thư tới chủ tịch đảng ngày hôm nay nói rằng, ông xin rút lui khỏi đảng Likud và thành lập một đảng mới có tên là Đảng Trách Nhiệm Quốc Gia. Ông Sharon cũng đã hội kiến với Tổng Thống Moshe Katsav của Israel và yêu cầu Tổng Thống giải tán quốc hội và tổ chức một cuộc bầu cử sớm.

Sau cuộc họp với Thủ Tướng Sharon, Tổng Thống Katsav nói rằng cuộc bầu cử cần được tổ chức càng sớm càng hay. Người ta tin rằng ngày bầu cử vào tháng Ba sang năm chắc sẽ được loan báo trong vòng vài ngày tới.

Tổng Thống Katsav đã nói với báo chí rằng cuộc bầu cử mới chắc sẽ được tổ chức vào tháng Ba sang năm.

Vị Thủ Tướng 77 tuổi này của Israel bị các nhân vật có chủ trương cứng rắn trong đảng Likud phản đối mạnh mẽ vì quyết định của ông rút ra khỏi dải Gaza và một số khu vực trong vùng Bờ Tây sông Jordan.

Phó Thủ Tướng Palestine, ông Nabil Shaath nói rằng các giới chức Palestine đang theo dõi cẩn thận những diến biến trong chính trường Israel để đo lường hậu quả của nó đối với tiến trình hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG