Đường dẫn truy cập

Dự án cải thiện hệ thống đường xá các tỉnh miền trung sẽ hoàn tất vào năm 2010


Ngân hàng phát triển Á châu, tức ADB, đã quyết định cho Việt nam vay 95 triệu đô la để cải thiện hệ thống đường xá ở miền trung.

Theo tường thuật do thông tín viên Douglas Bakshian của đài VOA gởi về từ Manila hôm thứ 6, khoản tín dụng của ADB sẽ được dùng để xây dựng đường trải nhựa, nâng cấp nền đường và tiến hành những công tác tu sửa khác để đường xá ơ miền trung có thể được xử dụng quanh năm.

Theo lời phát ngôn viên ADB, ông Graham Dwyer, hệ thống đường xá yếu kém khiến chi phí vận chuyển ở các tỉnh miền trung Việt nam hiện nay nằm ở mức rất cao. Nhiều tài xế không muốn chạy xe trên những con đường đó, và khi họ chạy thì dịch vụ của họ lại thường bị gián đoạn vì đường ngập nước.

Sau khi hệ thống đường xá được cải thiện, sự đi lại dễ dàng hơn cũng sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh HIV/AIDS trong các cộng đồng hiện đang bị cô lập với thế giới bên ngoài. Vì thế, ADB đã quyết định dành riêng một ngân khoản nửa triệu đô la để hỗ trợ cho công tác phòng chống HIV/AIDS trong vùng này.

Dự án cải thiện hệ thống đường xá các tỉnh miền trung theo kế hoạch sẽ được hoàn tất vào năm 2010.

Tổng kinh phí của dự án ước chừng 138 triệu đô la, và ngoài khoản tiền do ADB cung ứng, dự án này nhận được các khoản tài trợ 32 triệu đô la từ chính phủ Việt nam và 11 triệu đô la từ Quĩ Phát Triển Bắc âu (Nordic Development Fund).

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG