Đường dẫn truy cập

Việt Nam tuyên án tù 6 người Thượng tội phá hoại trật tự an ninh quốc gia


Một tòa án Việt nam đã tuyên án tù cho 6 người Thượng can tội phá hoại trật tự an ninh quốc gia. Tường thuật hôm thứ sáu của hãng thông tấn Pháp cho biết: sau phiên tòa kéo dài 2 ngày, tòa án tỉnh Đắc lắc hôm thứ năm đã tuyên các án tù từ 7 đến 17 năm cho các bị can.

Theo lời các viên chức tòa án, 6 người Thượng này đã phạm những tội mà họ gọi là ‘phá rối trật tự an ninh quốc gia, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc, chống phá cuộc sống yên lành của đồng bào các dân tộc ở Tây nguyên.’

Hãng thông tấn chính thức của Hà nội cũng cho biết những bị can này ‘nhận chỉ thị của những tên trùm Fulro lưu vong tại Mỹ để thực hiện những hành động chống phá nhà nước Việt nam xã hội chủ nghĩa.’

Theo ghi nhận của phái viên AFP, tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nhiều lần tố cáo rằng các lực lượng an ninh Việt nam ngược đãi người Thượng ở vùng Tây nguyên.

Tuy nhiên, một viên chức của Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc cho biết ông không thấy có bằng chứng nào về những vụ vi phạm trong hai chuyến viếng thăm Tây nguyên hồi gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG