Đường dẫn truy cập

Các nước Châu Á áp dụng những biện pháp tích cực nhằm ngăn chận sự lây lan của cúm gia cầm


Các nước Châu Á đang áp dụng những biện pháp tích cực nhằm ngăn chận sự lây lan của dịch bệnh cúm gia cầm.

Trung Quốc vừa loan báo các kế hoạch nhằm chủng ngừa cho 14 tỉ gà, vịt, và ngỗng nhằm ngăn chận sự lây lan của dịch bệnh cúm gia cầm.

Theo lời một giới chức cơ quan Thú Y của Trung Quốc thì chính phủ sẽ trả các chi phí cho việc chủng ngừa này. Tuy nhiên giới chức này không nói rỏ về mức độ hy vọng của chính phủ trong việc bảo đảm rằng tất cả các gia cầm ở trong nước đều được chủng ngừa.

Hôm thứ Ba, các giới chức chính phủ đã xác nhận các ca bệnh cúm gia cầm thứ 10 và thứ 11 tại Trung Quốc trong tháng trước.

Trước đó cũng trong ngày thứ Ba, người cầm đầu cơ quan Y Tế Và Bảo Vệ Người Tiêu Thụ của Liên Hiệp Quốc, ông Markos Kyprianou, nói rằng Indonesia đang cần sự giúp đỡ của quốc tế để ngăn chận sư lan tràn của dịch bệnh này.

Trong khi đó, tại Việt Nam, chính quyền cũng đang có những nỗ lực nhằm thực hiện đúng thời hạn trong kế hoạch hủy diệt tất cả gà vịt tại 2 thành phố lớn tại Việt Nam.

Các nhân viên thú y của Việt Nam đã xúc tiến việc chủng ngừa cho gia cầm xử dụng thuốc của Trung Quốc để đạt mục tiêu chích ngừa cho 200 triệu gà vịt vào cuối tháng này.

Thuốc chủng không phải luôn luôn ngừa được cúm, nhưng nó giúp cho gia cầm bớt nguy cơ bị ngã bệnh.

Tại một cuộc họp ở thủ đô Washington, bác sĩ Nabarro, điều phối viên của Liên Hiệp Quốc về bệnh cúm gia cầm và cúm nơi người, phát biểu rằng việc chích ngừa cho gia cầm là một phần quan trọng trong chương trình kiềm chế bệnh cúm gia cầm.

Tuy nhiên ông ghi nhận rằng việc chích ngừa cho gia cầm cũng có một bất lợi vì nếu như một con gà đã được chích ngừa, tức là con gà đã mang vi rút, mặc dù lượng vi rút đã bị làm cho yếu đi, nhưng con gà được chích ngừa đó vẫn là con gà có mang mầm bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG