Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc yêu cầu Nhật bản giúp đỡ nâng cao số đầu tư của doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam


Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Võ Hồng Phúc, đã yêu cầu bộ Ngoại giao và bộ Thương mại Nhật bản giúp đỡ để nâng cao số đầu tư của doanh nghiệp Nhật bản tại Việt nam và gia tăng các khoản viện trợ chính thức ngõ hầu Việt nam có thể cải thiện môi trường đầu tư.

T heo tường thuật của hãng thông tấn Kyodo, ông Võ Hồng Phúc đã bắt đầu chuyến viếng thăm Nhật bản hôm thứ hai. Trong lúc hội kiến bộ trưởng ngoại giao Nhật bản, ông Taro Aso, và bộ trưởng Toshihiro Nikai của bộ kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật bản, ông Võ Hồng Phúc nói rằng Việt nam cần có thêm viện trợ phát triển quan phương của Nhật bản vì kế hoạch phát triển của Việt nam cho giai đoạn 2006-2010 đòi hỏi có tổng đầu tư lên tới 130 tỉ đô la.

Bộ trưởng Nikai hứa hẹn sẽ thông qua chương trình viện trợ phát triển quan phương để giúp Việt nam cải thiện cơ sở hạ tầng nhằm thu hút đầu tư nước ngoài.

Phái viên Kyodo trích lời các giới chức bộ thương mại Nhật bản nói rằng sau khi Nhật bản và Việt nam ký kết một hiệp định đầu tư hồi tháng 11 năm 2003, số đầu tư của Nhật vào Việt nam đã tăng 250% trong năm 2004-2005, và số đầu tư của năm nay dự kiến sẽ cao gấp đôi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG