Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Pháp tăng cường nỗ lực an ninh cho lễ kỷ niệm Ngày Đình Chiến


Cảnh sát tại thủ đô Paris của Pháp đang tăng cường nỗ lực an ninh cho lễ kỷ niệm Ngày Đình Chiến sẽ diễn ra ngày hôm nay sau khi có tin nói rằng các phần tử gây bạo loạn có thể hoạch định những cuộc tấn công trong khu vực trung tâm thành phố.

Cảnh sát trưởng thủ đô Paris, ông Pierre Mutz, nói rằng nhiều thông tin kêu gọi bạo động đã được truyền qua Internet và điện thoại di động trong tuần này khi nước Pháp chuẩn bị ăn mừng Ngày Đình Chiến, nhân dịp kỷ niệm ngày 11 tháng 11 năm 1918 chấm dứt Thế Chiến Thứ Nhất.

Ông Pierre Muttz đã ra lệnh cho các cây xăng không được bán cho những khách hàng mua xăng vào thùng chứa và nói rằng nhiều thanh thiếu niên đã bị bắt vì mang các can săng.

Trong khi đó, cảnh sát Pháp cho biết, gần 400 chiếc xe hơi bị đốt cháy và ít nhất 16 người bị bắt trong một cuộc bạo loạn nữa xảy ra đêm hôm qua, thứ Năm.

Lệnh ban bố tình trạng khẩn trương vẫn còn hiệu lực tại nhiều thị trấn và thành phố. Nhưng nhà chức trách nói rằng, sau hơn hai tuần lễ bạo loạn, mà hầu hết là do các thanh thiếu niên thuộc cộng đồng thiểu số gốc Bắc Phi gây ra, tình hình bạo động đã giảm bớt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG