Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại Jordan phản đối Abu Musab al-Zarqawi


Quốc Vương Abdullah của Jordan tuyên bố nước ông sẽ truy lùng cho ra và đưa ra trước công lý những kẻ đã thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại thủ đô Amman hôm thứ Tư, giết chết 56 người và làm bị thương hơn 100 người.

Lên tiếng trên đài truyền hình toàn quốc vào đêm thứ Năm, Vua Abdullah nói rằng Jordan vẫn duy trì quyết tâm đấu tranh chống khủng bố, sau 3 cuộc đánh bom xảy ra hầu như cùng lúc tại 3 khách sạn khác nhau ở thủ đô Amman.

Trước đó, hàng trăm người Jordan đã tuần hành để phản đối Abu Musab al-Zarqawi, người đồng hương của họ, và là nhân vật đã nhận trách nhiệm thực hiện các cuộc tấn công.

Lời tuyên bố nhận trách nhiệm của thủ lãnh nhóm al-Qaida ở Iraq chưa được kiểm chứng, thế nhưng Phó Thủ Tướng Marwan Muasher nói rằng al-Zarqawi là nghi can chủ yếu trong các cuộc tấn công ấy. Ông Muasher cho biết hiện có nhiều người bị bắt giữ, và đang trong vòng được thẩm vấn.

Các giới chức chính phủ Jordan cho hay phần lớn những người thiệt mạng là người Jordan, nhưng có ít nhất 12 người nước ngoài được xác nhận đã chết trong các cuộc tấn công hôm thứ Tư, trong số đó, có một công dân Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG