Đường dẫn truy cập

Phó Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Robert Zoellick thăm Darfur


Phó Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, Robert Zoellick, đến thăm khu vực bất ổn Darfur ở tây bộ Sudan hôm nay để trực tiếp chứng kiến cảnh tượng của khu vực bị tàn phá.

Ông Zoellick sẽ đến thăm 2 trại tạm cư hiện đang chứa hàng chục ngàn người tị nạn. Những người tị nạn này đang sống trong tình trạng thiếu thốn lương thực, thuốc men và nơi ở.

Trong lúc có mặt tại thủ đô Khartoum hôm thứ tư, ông Zoellick cho biết tình hình lại trở nên bất ổn tại Darfur buộc các cơ quan cứu trợ phải giảm bớt các hoạt động cứu trợ.

Ông Zoellick nhận định rằng bạo động có thể sẽ ảnh hưởng đến thỏa thuận hòa bình nhằm chấm dứt các mâu thuẫn tại miền nam Sudan. Ông Zoellick nói đại ý rằng trong tình hình hiện nay tại Sudan, một vấn đề nhỏ nẩy sinh cũng có nguy cơ dẫn đến đổ vỡ hoàn toàn.

Một khi chuyện đó xảy ra những người phải gánh chịu nặng nề nhất là những người nghèo, những người bị truất hữu, và những người phải rời bỏ nhà cửa để đi lánh nạn.

Kể từ khi chiến tranh bùng nổ tại Darfur vào năm 2003 cho đến nay, ước tính đã có khoảng 180 ngàn người thiệt mạng, và 2 triệu người phải mất nhà cửa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG