Đường dẫn truy cập

Tổng thống Syri nói sẽ hợp tác trong cuộc điều tra vụ ám sát ông Hariri


Tổng thống Syri, Bashar al Assad, cho biết chính phủ ông sẽ hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra của Liên hiệp quốc về vụ ám sát cựu thủ tướng Rafik Hariri của Li băng.

Trong một bài diễn văn truyền hình đọc tại đại học Damas ngày hôm nay, ông Assad cũng tỏ ý nghi ngờ về ý kiến cho rằng sự hợp tác trong vấn đề này sẽ khiến cho áp lực đối với chính phủ giảm bớt.

Nhà lãnh đạo Syri không đề cập tới việc trưởng toán điều tra Liên hiệp quốc, ông Detlev Mehlis, đòi thẩm vấn 6 viên chức chính phủ Syri về vụ ám sát hồi tháng hai. Nhưng ông nói rằng ông Mehlis đã không nhận lời mời đến Damas để thảo luận về việc hợp tác.

Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc cảnh cáo rằng Syri sẽ gánh chịu ‘các hậu quả’ nếu không hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra này.

Ông Assad nói rằng nước ông đang phải đương đầu với điều mà ông gọi là một chiến dịch có phối hợp để chống lại Syri, vì Syri hậu thuẫn cho nhóm du kích quân Hezbollah chống Israel ở Li băng và quyền lợi của người Palestine, và cũng vì Syri phản đối cuộc chiến tranh do Hoa kỳ cầm đầu ở Iraq.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG