Đường dẫn truy cập

Zimbabwe vời đại sứ Mỹ tới để phản kháng việc chỉ trích chính phủ Harare


Ngoại trưởng Zimbabwe cho hay ông đã cho vời đại sứ Hoa Kỳ tới để phản kháng những nhận định mà đại sứ Mỹ đưa ra tuần trước, chỉ trích chính phủ Harare.

Ngoại trưởng Simbarashe Mumbengegwi nói rằng ông đã cho vời đại sứ Christopher Dell tới sáng sớm hôm nay về bài diễn văn đại sứ Dell đọc tuần trước, trong nói rằng nền kinh tế của Zimbabwe bị nạn quản lý sai trái và tham nhũng tàn phá.

Giới hữu trách Zimbabwe đã cảnh cáo là đại sứ Dell có thể bị trục xuất vì những lời nhận định này. Đài phát thanh nhà nước hôm thứ Ba trích lời Tổng Thống Robert Mugabe nói rằng đại sứ Mỹ có thể đi xuống địa ngục.

Một phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lên án điều mà ông gọi là những cuộc tấn công có tính cách cá nhân của Zimbabwe, và nói rằng hành động này nhằm đánh lạc hướng sự quan tâm của mọi người ra khỏi những khó khăn mà Zimbabwe đang phải đương đầu.

Chính phủ Zimbabwe cho rằng những khó khăn kinh tế là do nạn hạn hán mới đây và những biện pháp chế tài của quốc tế sau cuộc bầu cử năm 2000 bị nhiều người cho là đày gian lận gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG