Đường dẫn truy cập

Ông Lý Triệu Tinh: EU nên gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với Trung Quốc


Bộ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc, ông Lý Triệu Tinh nói rằng, lệnh cấm vận võ khí đối với Trung Quốc của Liên Hiệp Âu Châu kéo dài đã 16 năm có ảnh hưởng tiêu cực đối với công cuộc giao thương và nên gỡ bỏ ngay.

Lên tiếng ngày hôm nay tại Bắc Kinh, ông Lý Triệu Tinh nói rằng lệnh cấm vận vừa kể là có tính cách kỳ thị chính trị và lẽ ra phải được “ném vào thùng rác của lịch sử từ lâu rồi.”

Liên Hiệp Âu Châu áp đặt lệnh cấm vận này đối với Trung Quốc năm 1989 sau khi nước này đàn áp những người biểu tình đòi dân chủ tại Quảng Trường Thiên An Môn. Pháp và Đức đã lãnh đạo những nỗ lực để chấm dứt lệnh cấm vận võ khí này. Hoa Kỳ thì vẫn phản đối việc gỡ bỏ lệnh cấm vận đó.

Nhận định của ông Lý Triệu Tinh được đưa ra trước khi chủ tịch Hồ Cẩm Đào thực hiện chuyến viếng thăm Âu Châu vào tuần tới. Theo lịch trình đã định thì ông Hồ Cẩm Đào sẽ viếng thăm Anh, Tây Ban Nha, và Đức trước khi lên đường đi Nam Triều Tiên để tham dự hội nghị thượng đỉnh của Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương vào ngày 18 tháng 11 này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG