Đường dẫn truy cập

Quang Dũng xuất hiện phút chót, ban tổ chức lên ruột...


QUANG DŨNG XUẤT HIỆN PHÚT CHÓT, BAN TỔ CHỨC LÊN RUỘT...

Như tin đã loan, tối Thứ Bảy, ngày 29 tháng 11 vừa qua, tại hí viện La Mirada, ở thành phố La Mirada, miền nam tiểu bang California, là chương trình nhạc thính phòng nhan đề “Chuyện lạ mùa thu” với các ca sĩ: Quang Dũng, Trần Thu Hà, Thanh Hà và Quốc Huy.

Được biết, nam ca sĩ trẻ Quang Dũng, đi ra từ Việt Nam, là “cái đinh” của buổi trình diễn. Nhưng trong quá khứ, nhiều ban tổ chức đã phải ra thông báo phút chót, xin lỗi khán giả vì không có Quang Dũng. Lần này, ban tổ chức bảo đảm chắc chắn sẽ có Quang Dũng.

Tuy nhiên, tới chiều Thứ Sáu, người ta vẫn không thấy ban tổ chức nói gì về sự kiện liệu Quang Dũng có kịp xuất hiện hay không?

Chính vì vậy, một số khán giả đã trả lại vé.

Một nhân vật thân cận với ban tổ chức cho biết, rất may mắn là, cuối cùng, trưa Thứ Bảy, Quang Dũng tới phi trường Los Angeles. Anh được đưa về khách sạn nghỉ ngơi ít giờ, trước khi đến thẳng địa điểm trình diễn.

Một khán giả tham dự chương trình vừa kể, cho biết, ông không ngờ Quang Dũng được yêu thích giống như khán giả Mỹ đối với Michael Jackson - Khi mà cứ mỗi câu hát của anh, chưa chấm dứt thì hàng ngàn nguời hiện diện đã hò reo vang dội; như những đợt sóng liên tiếp, không dứt.

Nghệ sĩ thứ hai, được khán giả đêm nhạc này yêu thích nhất, sau Quang Dũng, là nữ ca sĩ Thanh Hà, hải ngoại.

CHƯƠNG TRÌNH “HÀ NỘI XƯA,” MỘT LẦN NỮA.

Tối Thứ Bảy, ngày 30 tháng 10 vừa qua, cũng tại nhà hàng Cafe French Deli, ở thành phố Garden Gorve, quận hạt Orange County, nhóm The Friends của Luân Vũ và các bạn, đã thực hiện chương trình ca nhạc chủ đề “Hà Nội Xưa,” một lần nữa. Vì thế chương trình được đặt tên là “Trở lại Hà Nội Xưa.”

Thành phần nghệ sĩ cũng vẫn là những ca nhạc sĩ đã được số khán giả chọn lọc yêu mến trong hai buổi trình diễn trước đây. Đó là Vương Hương, Nguyễn Thị Hậu, Ngô Bảo Quốc Bảo, Ngọc Trác, Hoàng Vũ, Đính Phạm, Hồng Nhân, Hồ Kim Hiếu, Bích Vân, Xuân Quang...

RA MẮT CD THƠ, NHẠC, HỌA “MẮT MÀU NÂU” CỦA HỒNG KHẮC KIM MAI.

Nhà thơ và cũng là nhạc sĩ Hồng Khắc Kim Mai cho biết, bà đã liên lạc với một vài ca, nhạc sĩ nổi tiếng, như Vũ Khanh, Ý Lan, Lê Huy, Nguyễn Ánh 9, để thực hiện một chiều thơ nhạc Hồng Khắc Kim Mai, vào trung tuần tháng 3 năm 2006 tại thành phố San Jose.

Tác phẩm của Hồng Khắc Kim Mai, sẽ được giới thiệu trong buổi thơ, nhạc thính phòng này là CD nhan đề “Mắt màu nâu” - Gồm những bài thơ do chính tác giả soạn thành ca khúc, được thu âm tại Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Tưởng cũng nên nhắc lại, nhà thơ kiêm nhạc sĩ, họa sĩ Hồng Khắc Kim Mai nổi tiếng rất sớm, khi bà còn là sinh viên đại học Văn Khoa, Saigòn, đầu thập niên 1960. Cũng ở thời gian đó, bà đã cho ra dời thi phẩm đầu tay nhan đề “Mắt màu nâu.”

Sự táo bạo qua nội dung của những bài thơ đề cập tới dục tính của một người con gái mới lớn (thuở đó,) đã gây nên một cơn bão không nhỏ. Cơn bão vượt qua khuôn viên đại học - Và, tác giả Hồng Khắc Kim Mai đã gặp khó khăn lớn với gia đình của bà...!

Nhà thơ Hồng Khắc Kim Mai hiện cư ngụ tại thành phố Protland, Oregon.

QUANG DŨNG SẼ TRÌNH DIỄN LẦN THỨ HAI, TẠI ORANGE COUNTY.

Trong chương trình ca nhạc nhan đề “Chuyện lạ mùa thu,” MC Orchid Lâm Quỳnh được ban tổ chức nhờ chuyển tới khán giả tin tức về buổi trình diễn thứ hai của ca sĩ trẻ Quang Dũng, tại quận hạt Orange County; trước khi anh sẽ được đưa đi trình diễn tại các thành phố đông người Việt khác; như San Jose, Houston, Orlando, Atlanta...Chặng dừng chân cuối cùng, của Quang Dũng sẽ là Thủ đô Washington, với một buổi ca nhạc nhằm gây quỹ, giúp trẻ em nghèo ở Việt Nam.

Điều dư luận ghi nhận được là tất cả những nghệ sĩ tham dự chương trình trình diễn thứ hai, của Quang Dũng, tại hải ngoại, là các ca sĩ đi ra từ trong nước. Ca sĩ hải ngoại duy nhất được mời, tính tới ngày hôm nay, là nữ ca sĩ Phương Hồng Quế. Ban nhạc The Keys của nhạc sĩ Minh Đức sẽ vẫn là ban nhạc phụ trách phần hòa âm và, phối khí cho chương trình thứ hai đó.

ĐÊM NHẠC MAI LỆ HUYỀN VÀ TUẤN CHÂU.

Nữ ca sĩ nhạc kịch động nổi tiếng ở Saigòn trước tháng 4 năm 1975, Mai Lệ Huyền cho biết, cô sẽ có một đêm nhạc, được đặt tên là “Đêm nhạc Mai Lệ Huyền-Tuấn Châu,” chủ đề “Trăm phần trăm,” tại khiêu vũ trường Majestic, thành phố Huntington Beach, miền nam California.

Ngay chủ đề của chương trình trình diễn, cũng đã khiến người ta liên tưởng tới Mai Lệ Huyền và, ca sĩ quá cố Hùng Cường, hơn ba chục năm trước đây. Một trong những ca khúc khiến Hùng Cường-Mai Lệ Huyền được báo chí thời đó, gọi một cách yêu mến là “cặp sóng thần,” chính là bản nhạc kích động nổi tiếng: “Một trăm phần trăm.”

Theo nhạc sĩ Derek Phạm thì, Tuấn Châu là ca sĩ mới xuất hiện ở miền nam California, trong vòng vài năm qua. Anh có tham vọng thay thế cố ca sĩ Hùng Cường trong những bản nhạc có tính cách kích động, vui tươi.

“Có lẽ vì thế mà Mai Lệ Huyền đã chọn nam ca sĩ Tuấn Châu để hát cặp với cô, trong chương trình chủ đề ‘Trăm phần trăm,’ nhạc sĩ Derek Phạm cho biết, như vậy.

“BẾN GIÁC BỜ MÊ” TÁC PHẨM MỚI CỦA TRẦN CÔNG TIẾN.

Tác giả Trần Công Tiến, người từng tốt nghiệp văn bằng tiến sĩ triết Đông, đã cho ấn hành tác phẩm triết học biên khảo, nhan đề “Bến giác bờ mê.”

Nơi những trang đầu mở vào tác phẩm biên khảo của mình, tác giả Trần Công Tiến viết: “Nói đến triết học người ta có khuynh hướng nghĩ rằng đó là một môn học dành riêng cho một lớp người nào đó. Nhưng đối với chúng tôi triết học đã trở nên một môn học cho mọi người.”

Sau lời dẫn nhập, đi sâu vào tác phẩm, tác gỉa xác định: “Quyển sách này trình bày tư tưởng của các thánh nhân dưới lăng kính của chân lý nét gấp đôi...Do đó chúng ta hiểu Chúa Giê-su chịu chết trên cây thanh giá vì đạo, Đức Phật bốn mươi lăm năm không ngưng nghỉ thuyết pháp, Khổng Tử rong ruổi giảng Đạo suốt đời không biết mệt.

“Cũng trong lăng kính của của chân lý nét gấp đôi, nhiều vấn đề quan trọng được làm sáng tỏ hầu, mở ra cho nhân loại đang chìm đắm nơi bến mê con đường giải thoát...”

“CHÚT TÌNH” THI PHẨM MỚI CỦA PHƯƠNG TRIỀU.

“Chút tình” là nhan đề thi phẩm mới hoàn tất, còn trong dạng bản thảo, của nhà thơ Phương Triều, một tác giả được nhiều người biết từ trước tháng 4 năm 1975, ở quê nhà.

Theo những người đã được đọc thi phẩm “Chút Tình” của Phương Triều, thì, tuy chọn cho tác phẩm của mình, một nhan đề đơn sơ, nhẹ nhõm, nói lên bản chất của con người Phương Triều, nhưng sự thực nội dung của thi phẩm mới này lại là cả một tấm lòng yêu người, thương đời của Phương Triều, trải dài qua hơn 70 bài thơ, viết cho hơn 70 bằng hữu gần, xa của ông.

Trong số những bằng hữu được Phương Triều nhắc tới, ngay nơi tựa đề từng bài thơ, người ta thấy có cả những người đã mất, như Trầm Tử Thiêng, Vô Thường, Hoài Điệp Tử, cùng nhiều tên tuổi khác...

Được biết, kể từ ngày rời bỏ tiểu bang Minnesota về thành phố Tustin, Texas, chữa bệnh, nhà thơ Phương Triều không còn sức viết dồi đào như trước. Nhưng thơ của ông, càng lúc càng cho thấy như những nhắn gửi sâu sắc, sau cùng, của một con người trọn đời quên mình cho kẻ khác.

Nguồn tin được gia đình nhà thơ Phương Triều xác nhận, thì gần đây, tác gỉa “Chút Tình” không còn khả năng nói chuyện qua điện thoại. Mọi thăm hỏi của văn hữu dành cho ông, đều phải sự diễn dịch của bà Phương Triều.
Tuy vậy, những người quen biết ông, vẫn cầu nguyện, tác giả của những thi phẩm nổi tiếng, đã xuất bản gần đây, như “Xóm mộ,” “Trăm bài thơ xuân”...sớm bình phục.

HỌC GIẢ HUỲNH VĂN LANG VÀ TÁC PHẨM “CÓ NHỮNG SỰ KIỆN LỊCH SỬ CẦN PHẢI XEM LẠI”

Trong số những tác phẩm ấn hành gần đây, của học giả Huỳnh Văn Lang, chủ nhiệm tạp chí Bách Khoa, trước năm 1975 ở Việt Nam, thì, tác phẩm nhan đề “Có những sự kiện lịch sử cần phải xem lại,” được nhắc nhở nhiều nhất. Điển hình, mới đây, bán tuần báo Thời Luận, xuất bản ở thành Los Angeles cũng đã có một bài điểm sách công phu của tác giả Lê Tùng Minh. Tác gỉa Lê Tùng Minh đặt tên cho bài điểm sách đăng nhiều kỳ trên báo của ông là: “Luận về tác phẩm của Huỳnh Văn Lang: Có những sự kiện lịch sử cần phải xem lại.”

Qua tác phẩm dày hơn 300 trang chữ in, học giả Huỳnh Văn Lang đã nêu lên 8 sự kiện lịch sử cần phải xem xét lại, từ vấn đề nguồn gốc dân tộc Việt, qua tới thời Hùng Vương dựng nước, và các triều đại kế tiếp là thời nhà Thục, Triệu Đà (nhiều trăm năm trước công nguyên,) rồi thời Trưng Nữ Vương, Lý Bôn, Ngô Quyền (nhiều trăm năm sau công nguyên.)

Theo tác giả Lê Tùng Minh thì người đọc, và chính ông có thể có những bất đồng ý kiến với học giả Huỳnh Văn Lang về một số sự kiện lịch sử cổ đại Việt Nam...Nhưng nói chung, ông vẫn công nhận phương pháp làm việc của học giả Huỳnh Văn Lang và qua những chứng liệu lịch sử mà tác giả sử dụng, cho thấy tính nghiêm túc, rất đáng ca ngợi. Do đó, những luận điểm mới mẻ mà tác gỉa tập sách “Có những sự kiện lịch sử cần phải xem lại” nêu ra, rất đáng cho chúng ta suy nghĩ, bàn thảo.

RA MẮT TIỂU LUẬN “ĐỜI SỐNG GẦN TRONG XÃ HỘI XA” CỦA PHẠM THỊ QUANG NINH.

Tác giả tiểu luận nhan đề “Đời sống gần trong xã hội xa” sẽ tổ chức một buổi giới thiệu tác phẩm vừa kể vào lúc 2 giờ trưa Chủ Nhật, ngày 20 tháng11 tới đây, tại phòng sinh hoạt đài Little Saigòn Radio, ở thành phố Westminster, thuộc quận hạt Orange County.

Được biết tiểu luận “Đời sống gần trong xã hội xa,” là tác phẩm thứ hai, sau hồi ký “Cùng nhau trôi nổi” của Phạm Thị Quang Ninh - cựu nữ sinh trường trung học Trưng Vương, Saigòn, tốt nghiệp cử nhân Xã hội học tại Hoa Kỳ. Bà chính thức viết báo năm 1996; đã cộng tác với một số báo ở miền nam California.

Theo nhà văn Đỗ Tiến Đức trong một bài viết mở vào tác phẩm “Đời sống gần trong xã hội xa” thì: “...Bà kêu gọi: ‘Đã đến lúc các cô gái Việt Nam nên thức tỉnh. Giới trí thức không nên làm ngơ trước tình trạng phụ nữ Việt Nam bị toàn thế giới coi rẻ. Xin quý vị hãy đứng lên. Đọc bài của bà Phạm Thị Quang Ninh tôi rất kính nể tấm tình của bà đối với đất nước...’ ”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG