Đường dẫn truy cập

LHQ: Công tác phòng chống cúm gia cầm tại Đông Nam Á có thể tốn 100 triệu đôla


Một giới chức Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng việc chống bệnh cúm gia cầm lan truyền tại vùng Đông Nam Á có thể tốn kém hơn 100 triệu đô la trong ba năm sắp tới.

Giới chức vừa kể cũng nói rằng, sẽ cần tới thêm 75 triệu đô la cho công tác trợ giúp khẩn cấp nếu bệnh này lan truyền từ Đông Âu sang Phi Châu.

Lời cảnh báo vừa kể đã được đưa ra khi Diễn Đàn Hợp Tác Kinh tế Á Châu Thái Bình Dương gọi tắt là APEC kết thúc hội nghị hai ngày tại Australia để bàn về phương cách chống một trận dịch cúm gia cầm có thể xảy ra.

Ông Dough Chester, đại sứ Australia tại tổ chức APEC phát biểu rằng, hội nghị thượng đỉnh này sẽ thảo luận về các biện pháp cụ thể để đối phó với trường hợp bệnh cúm gia cầm xảy ra.

Cho tới nay nguyên nhân của các ca bệnh cúm gia cầm nơi con người đều là do tiếp xúc với gia cầm bị bệnh. Tuy nhiên các chuyên gia y tế cảnh cáo rằng nếu loại virut gây bệnh cúm gia cầm biến đổi thành một dạng có thể lây dễ dàng từ người này sang người khác thì có thể xảy ra một cơn đại dịch làm hằng triệu người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG