Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iran bênh vực cho lời tuyên bố phải xóa tên Israel trên bản đồ thế giới


Tổng Thống Iran, ông Mahmood Ahmadinejad, nói rằng những lời phát biểu của ông mới đây, nói phải xóa tên Israel ra khỏi bản đồ, phản ánh chính sách lâu dài của Iran, chứ không đánh dấu một sự thay đổi lập trường tại Teheran.

Lên tiếng hôm Chủ Nhật tại thủ đô của Iran, ông Ahmadinejad nói những lời phát biểu của ông không khác gì những lời phát biểu của đại giáo sĩ Ayatollah Rullollah Khomeini cách đây 27 năm về trước.

Những lời phát biểu mới nhất của Tổng Thống Iran đã được hãng thông tấn nhà nước Iran tường trình, và được đưa ra tiếp theo sau một loạt những lời lên án của quốc tế về những phát biểu của Tổng Thống Iran đòi tiêu diệt Israel.

Hôm thứ Sáu, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn một tuyên bố của Tổng Thư Ký Kofi Annan, cảnh giác Iran rằng đe dọa một nước khác là vi phạm hiến chương Liên Hiệp Quốc.

Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu nói những lời bình luận của ông Ahmadinejad về Israel đã làm tăng những lo sợ tại các nước phương Tây về ý định mà họ cho là đen tối của Iran trong việc tìm cách phát triển các vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG