Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Israel không chấp nhận nhà lãnh đạo Palestine Abbas


Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Israel đã không chấp nhận nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas như là một người đối tác trong công cuộc xây dựng hòa bình, và nói rằng Israel phải đợi tới khi có thế hệ mới các nhà lãnh đạo Palestine.

Hôm nay, một nhật báo Israel đã trích thuật lời ông Shaul Mofaz nói như vậy, hai ngày sau khi các phần tử tranh đấu thuộc Tổ chức Thánh Chiến Hồi Giáo sát hại 5 người Israel trong một vụ đánh bom tự sát, tại thị trấn Hadera ở vùng duyên hải. Israel đã trả đũa vụ đánh bom tối thứ Năm vừa qua bằng một cuộc không kích trong dải Gaza, và đã hạ sát một viên chỉ huy cao cấp của tổ chức này và 6 người khác.

Trưởng đoàn thương thuyết của Palestine, ông Saab Erekat, đã đáp lại những nhận định của ông Mofaz, và nói rằng ông nghĩ rằng vấn đề của Israel không phải chỉ là đối với một thế hệ, hay một cá nhân Palestine mà là đối với toàn thể dân tộc Palestine.

Hôm qua, Thủ Tướng Ariel Sharon đã loại trừ tất cả các cuộc đàm phán với ông Abbas trong tương lai nếu ông Abbas không thực hiện điều ông Sharon gọi là một “biện pháp nghiêm chỉnh” đối với các tổ chức võ trang của người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG