Đường dẫn truy cập

Dân Iraq chấp thuận bản hiến pháp mới


Dân chúng Iraq đã chấp thuận bản hiến pháp mới, dù gặp sự chống đối mạnh mẽ của cộng đồng người Ả Rập Sunni trong nước. Hôm nay, Ủy Ban Bầu Cử tại Iraq loan báo 78% cử tri đã bỏ phiếu chấp thuận bản hiến pháp, 21% bỏ phiếu chống.

Gần 10 triệu người Iraq đã đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 15 tháng 10. Người Ả Rập Sunni, phe chống đối bản hiến pháp mạnh mẽ nhất, chỉ thu thập được đủ phiếu chống tại hai trong số 18 tỉnh của Iraq, như vậy là không hội đủ số 3 tỉnh chống đối như đòi hỏi.

Các quan sát viên Liên Hiệp Quốc tường trình rằng kết quả vừa kể là chính xác và theo đúng các tiêu chuẩn của quốc tế. Tòa Bạch Ốc hoan nghênh kết quả này và nói rằng tiến trình chính trị tại Iraq đang tiến tới, và gọi sự tham dgia của dânchúng là điều khích lệ.

Trong những diễn biến khác, giới hữu trách cho hay ít nhất 14 người bị giết trong các vụ nổ súng và tấn công bằng bom ở Baghdad và tại tỉnh Sulaimaniyah bắc bộ.

Giới hữu trách Hoa Kỳ hôm nay loan tin thêm 2 binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ tử thương bên ngoài Fallujah hôm thứ Sáu, nâng tổng số binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng tại Iraq lên gần 2000 người kể từ vụ tiến đánh Iraq hồi tháng 3 năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG