Đường dẫn truy cập

Hằng ngàn người Syri xuống đường biểu tình phản đối phúc trình của LHQ


Hằng ngàn người Syri xuống đường biểu tình tại thủ đô Damas ngày hôm nay để phản đối một cuộc điều tra của Liên Hiệp Quốc mà họ nói là đã quy trách nhiệm một cách bất công cho chính phủ nước họ về việc ám sát cựu Thủ Tướng Libăng, ông Rafik Hariri.

Chính phủ Damas nói rằng cuộc điều tra vừa kể có động cơ chính trị và cũng phủ nhận những cáo giác cho là họ can dự vào vụ ám sát ông Rafik Hariri.

Bản phúc trình của Liên Hiệp Quốc được đưa ra hồi tuần trước ám chỉ các giới chức Liban và Syri can dự vào vụ ám sát ông Hariri. Theo bản phúc trình này thì sự hợp tác của Syri trong cuộc điều tra này là rất hạn chế.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Đài phát thanh Anh quốc ngày hôm qua, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, bà Condoleeza Rice, và Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Anh, ông Jack Straw, kêu gọi cộng đồng quốc tế gây áp lực đối với Syri.

Cơ quan thông tấn chính thức của Syri tường thuật rằng Tổng Thống Bashar al-Assad đã gởi một thông điệp tới các nước thành viên trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc là cơ quan sẽ xem xét tới việc áp dụng các biện pháp chế tài đối với Syri.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG