Đường dẫn truy cập

Ấn Độ hoan nghênh đề nghị mở cửa Lằn Ranh Kiểm Soát


Ấn Độ đã hoan nghênh việc Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf đề nghị mở cửa Lằn Ranh Kiểm Soát để những người trong khu vực Kashmir thuộc Ấn có thể sang khu vực Kashmir dưới quyền kiểm soát của Pakistan, nơi bị tàn phá vì trận động đất hôm mùng 8 tháng 10, để tiếp tay vào các nỗ lực tái thiết.

Hôm thứ Ba, Bộ Ngoại Giao Ấn Độ tại New Delhi đã phổ biến một bản tuyên bố nói rằng sự kiện này phù hợp với chủ trương mở rộng sự đi lại giữa các khu vực bị chia cắt để thực hiện các nỗ lực cứu trợ và những liên lạc gần gũi hơn giữa những người dân trong 2 khu vực này.

Trước đó, Ấn Độ đã gửi thêm các phẩm vật cứu trợ cho Pakistan và bãi bỏ những hạn chế đối với những người sống trong khu vực Kashmir thuộc Ấn trong 2 tuần lễ để họ có thể gọi điện thoại trực tiếp cho những người tại khu vực của Pakistan.

New Delhi đã hủy bỏ quyền này vào năm 1990 vì cuộc nổi dậy của người Hồi giáo trong vùng Kashmir thuộc Ấn, vốn bị cáo buộc là do Pakistan điều khiển, tuy nhiên Pakistan đã bác bỏ cáo buộc này.


Trong khi đó Chương Trình Thực Phẩm của Liên Hiệp Quốc nói rằng hầu hết nửa triệu người còn sống sót sau trận động đất tại Pakistan vẫn chưa nhận được các phẩm vật cứu trợ.

Lời tuyên bố của Liên Hiệp Quốc đã được đưa ra trong khi Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy gửi thêm lều bạt để làm nơi tạm trú cho những người không có nơi trú ngụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG