Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên và Trung Quốc hủy những cuộc họp với các giới chức Nhật


Nam Triều Tiên và Trung Quốc đã hủy bỏ các cuộc họp với các giới chức cao cấp của Nhật Bản để phản đối việc Thủ Tướng Junichiro Koizumi của nước này tới viếng một ngôi đền gây nhiều tranh cãi.

Hôm nay, ông Ban Ki-moon, Bộ Trưởng Ngoại Giao Nam Triều Tiên, nói rằng, ông đã hủy bỏ chuyến đi Nhật Bản, và nói rằng chuyến viếng thăm sẽ không thích hợp.

Các giới chức tại Hán Thành cũng nói rằng, Tổng Thống Roh Moo-hyun có thể sẽ hủy bỏ cuộc họp thượng đỉnh với Thủ Tướng Junichiro Koizumi mà theo dự kiến diễn ra trong năm nay.

Hôm qua, Trung Quốc đã hủy bỏ chuyến đi Bắc Kinh của Bộ Trưởng Ngoại Giao Nhật Bản, và nói rằng chuyến viếng thăm này không thích hợp trong tình hình hiện tại.

Đền Yasukuni là nơi thờ phượng hai triệu rưỡi chiến sĩ trận vong của Nhật Bản trong đó có cả các tội phạm chiến tranh. Những người chỉ trích nói rằng đền Yasukuni tượng trưng cho quá khứ xâm lược quân sự của Nhật Bản, nhưng ông Junichiro Koizumi thì nói rằng, các chuyến viếng ngôi đền này của ông có mục đích cầu nguyện cho hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG