Đường dẫn truy cập

Nhân viên phụ trách bầu cử tiếp tục duyệt xét lại kết quả cuộc bỏ phiếu Iraq


Các giới chức phụ trách bầu cử tại Iraq nói rằng, hãy còn quá sớm để nghi ngờ về những vấn đề trong cuộc trưng cầu dân ý hôm Thứ Bảy vừa qua khi các nhân viên phụ trách bầu cử tiếp tục duyệt xét lại kết quả của cuộc bỏ phiếu.

Đại Sứ James Jeffrey, điều phối viên của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ tại Iraq nói rằng cuộc duyệt xét lại phiếu bầu sẽ khiến kết quả cuộc trưng cầu dân ý bị hoãn lại trong nhiều ngày.

Các giới chức nói rằng nhân viên phụ trách bầu cử hãy còn đang kiểm tra kết quả cuộc bỏ phiếu tại khoảng 12 khu vực của người Hồi Giáo Shia và người sắc tộc Kurd mà tin cho hay là tổng số phiếu ủng hộ bản dự thảo hiến pháp mới cao một cách bất thường.

Một số nhà lãnh đạo cộng đồng người Ả Rập Sunni đã tố cáo là có gian lận bầu cử. Ít nhất đã có một tỉnh mà đa số dân thuộc hệ phái Hồi Giáo Sunni đã bỏ phiếu chống lại bản dự thảo hiến pháp mới.

Các giới chức phụ trách bầu cử nói rằng, kết quả kiểm phiếu cuối cùng có thể sẽ được công bố vào ngày thứ Sáu hoặc Thứ bảy này.

Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ cho hay, một binh sĩ Mỹ thiệt mạng và hai người khác bị thương vì bị trúng mìn trên đường hồi tối hôm qua ở gần thị trấn Iskandariya, ở phía Nam thủ đô Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG