Đường dẫn truy cập

Thêm một vụ bộc phát cúm gia cầm tại Việt Nam


Việt Nam lại xảy ra thêm một vụ bộc phát cúm gia cầm. Tường thuật hôm thứ tư của hãng thông tấn Kyodo cho hay một gia đình nuôi một đàn vịt khoảng 500 con trong quận Hồng Dân ở tỉnh Bạc Liêu phát giác là 120 con vịt của họ bị toi hồi tuần trước sau khi đã bán ra chợ hơn 200 con.

Ông Nguyễn Phúc Tài, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Bạc liêu, cho biết các cuộc xét nghiệm do Trung tâm Thú y ở Cần Thơ thực hiện cho thấy những con vịt này nhiễm vi rút cúm gia cầm loại H1.

Ông Tài cho biết số 180 con vịt còn lại ở trại này đã bị tiêu hủy hôm thứ ba. Ông nói thêm rằng rủi ro bộc phát bệnh ở mức cao và giới hữu trách tỉnh nên tiếp tục thực hiện chiến dịch tiêm chủng gia cầm.

Cho đến nay, có hơn 400 ngàn trong số hơn 1 triệu gia cầm ở tỉnh này đã được tiêm chủng. Hồi gần đây, chính phủ ở Hà Nội đã quyết định chi tiêu hơn 44 triệu đô la để tiêm chủng gia cầm; và theo kế hoạch, toàn bộ gia cầm ở Việt nam sẽ được chủng ngừa trước cuối tháng 3 năm 2007.

Tính cho đến nay, 37 trong số 64 tỉnh thành trên cả nước đã tiêm chủng hơn 54 triệu gia cầm với thuốc chủng chủ yếu là nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tuần trước, các quốc gia và tổ chức cấp viện đã cam kết tài trợ cho Việt nam 6 triệu 800 ngàn đô la trong vòng nửa năm tới đây để giúp đáp ứng nhu cầu ngắn hạn của Việt nam trong công tác phòng chống cúm gà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG