Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ lập lại các chốt kiểm dịch vận chuyển và lập chốt kiểm dịch ở biên giới để ngăn chận nạn nhập lậu gia cầm


Giới hữu trách Việt Nam chuẩn bị lập lại các chốt kiểm dịch vận chuyển giữa các địa phương và lập chốt kiểm dịch ở biên giới để ngăn chận nạn nhập lậu gia cầm.

Bản tin hôm thứ tư của Tân hoa xã trích lời ông Bùi Quang Anh, Cục trưởng Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cho hay kế hoạch vừa kể là một trong 3 chương trình hành động khẩn cấp của Việt nam nhằm kiểm soát cúm gà.

Theo ông Bùi Quang Anh, bên cạnh kế hoạch này, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm đã phát động chiến dịch vệ sinh tiêu độc khử trùng trên toàn quốc và triển khai tiêm phòng vaccine cho đàn gia cầm tập trung ở những khu vực có nguy cơ cao.

Khi được hỏi về tình trạng chính quyền địa phương không thực thi nghiêm chỉnh một chỉ thị của chính phủ về tăng cường quản lý buôn bán và giết mổ gia cầm, ông Bùi Quang Anh cho biết bộ Nông nghiệp mới đây đã yêu cầu các tỉnh và thành phố, gồm Hà nội, Hải phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Hải dương, Hạ long, Thanh hóa, Vinh, Huế, Đà nẵng, Nha trang, Biên hòa và Cần thơ; nghiêm cấm việc chăn nuôi, buôn bán, giết mổ gia cầm trong nội thành, nội thị; và nơi nào không chấp hành nghiêm để xảy ra dịch thì chủ tịch ủy ban nhân dân nơi đó sẽ bị đề nghị kỷ luật.

Từ khi bắt đầu bộc phát hồi cuối năm 2003 đến nay, cúm gà đã gây bệnh cho 91 người ở Việt nam, trong đó có 41 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG