Đường dẫn truy cập

Mức cầu vật liệu xây dựng ở Việt Nam trong năm nay giảm


Mức cầu vật liệu xây dựng ở Việt nam trong năm nay đã giảm đi và các nhà sản xuất đang có số hàng thặng dư rất lớn.

Bản tin hôm thứ năm của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt nam nói rằng tình trạng này một phần là phát sinh từ những luật lệ mới về xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Tống Văn Nga cho biết các nhà sản xuất đã được cảnh báo từ nhiều năm nay về mức cung vượt quá mức cầu sau khi cơn sốt xây dựng chấm dứt. Giới hữu trách Hà nội cho biết trước đó nhiều nơi trên cả nước đã đầu tư quá nhiều vào khu vực chế tạo vật liệu xây dựng khiến sản phẩm trong ngành này bị dư thừa.

Một số các nhà kinh doanh nói rằng những qui định mới về xây dựng cộng với việc chấp hành nghiêm khắc những chính sách thuế khóa. Một viên chức của Hội Vật liệu Xây dựng Việt nam cho biết trong năm nay các nhà máy trong nước sản xuất 160 triệu mét vuông gạch ốp lát trong khi nhu cầu của năm nay chỉ ở vào mức từ 90 tới 100 triệu mét vuông.

Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng sứ vệ sinh – gồm bồn cầu, bồn rửa mặt, và bồn tắm - chỉ ở vào khoảng 3 triệu bộ nhưng năng lực sản xuất của cả nước đã vượt mức 4 triệu 500 ngàn bộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG