Đường dẫn truy cập

Máy bay chở phẩm vật cứu trợ của Hoa Kỳ đến Pakistan


Các máy bay vận tải đầu tiên của Hoa Kỳ đã đến Pakistan chở các vật phẩm cho các nạn nhân động đất.

Các chuyến bay bắt đầu hạ cánh ở Islamabad hồi khuya hôm qua chở thực phẩm, nước, thuốc men và chăn mền cho hàng ngàn người bị thương hoặc mất nhà cửa.

Tòa Bạch Ốc cho hay có tổng cộng 5 chuyến bay cứu trợ sẽ đến Pakistan vào ngày mai, và sẽ có thêm các phái bộ cứu trợ tiếp theo.Bộ chỉ huy trung ương Hoa Kỳ nói rằng tướng Imtiaz Sherazi của Pakistan sẽ phối hợp các chuyến hàng cứu trợ và sẽ tiến hành công tác thanh tra để cứu trợ được phân phố nhanh chóng đến các vùng cần nhất.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Pakistan, ông Ryan Crocker hôm nay tuyên bố đáp ứng mau chóng của Hoa Kỳ trước thiên tai phản ánh “quan hệ chiến lược lâu dài” với Pakistan. Ông cho biết nỗ lực cứu trợ lớn đã bắt đầu.

Ngoài các vật phẩm, Hoa Kỳ còn gửi 8 trong số các máy bay trực thăng bố trí ở Afghanistan để tiếp tay trong nỗ lực tiếp cứu, và đã cam kết giúp 50 triệu đôla cho công tác cứu trợ và tái thiết sau động đất.

Tại Ấn Độ, nơi số tử vong thấp hơn nhiều, thì Hoa Kỳ đã cam kết giúp 100 ngàn đôla và đề nghị cung cấp bất cứ sự trợ giúp nào cần thiết.Các cộng đồng Ấn Độ và Pakistan ở Hoa Kỳ cũng đang quyên góp tiền bạc giúp các nạn nhân.

Tổ chức Cứu trợ Hồi giáo ở Los Angeles đã kêu gọi quyên góp 10 triệu đôla để cứu trợ khẩn cấp. Hội đồng Quan hệ Hồi giáo Mỹ có trụ sở ở Washington, cũng kêu gọi người Mỹ hồi giáo đóng góp vào nỗ lực cứu trợ.

Hôm qua, các đền thờ hồi giáo và một số nhà thờ Cơ đốc giáo ở khắp nước Mỹ đã làm lễ cầu nguyện cho các nạn nhân động đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG