Đường dẫn truy cập

Hệ thống xe điện ngầm New York bị de dọa tấn công khủng bố


Hằng triệu cư dân thành phố New York hôm nay đi làm việc trong tình hình an ninh nghiêm ngặt sau khi các giới chức thành phố loan báo lời đe dọa về một cuộc tấn công khủng bố nhắm vào hệ thống đường xe điện ngầm.

Các phóng viên báo chí tại New York cho biết việc sử dụng hệ thống vận chuyển trong thành phố hôm nay có vẻ phù hợp với mức độ bình thường của những ngày làm việc trong tuần.

Thị trưởng Michael Bloomberg, cho biết các giới chức thành phố chưa bao giờ nhận được môt lời đe dọa rõ ràng như thế đối với hệ thống xe điện ngầm.

Ông Mark Mershon, một giới chức FBI, nói với các phóng viên rằng lời đe dọa đó là sẽ làm gián đoạn một phần hệ thống xe điện ngầm và ông cho biết thông tin về vụ đe dọa đã có được sau vụ bắt giữ 3 người ở Iraq.

Tại Washington, một viên chức bộ an ninh nội địa, ông Russ Knocke, giảm nhẹ tầm nghiêm trọng của lời đe dọa tại New York, ông nói rằng có sự nghi ngờ về sự khả tín của thông tin nhận được.

Cảnh sát đã tăng cường các cuộc tuần phòng tại thành phố lớn nhất nước Mỹ này sau khi có tin nói rằng có đến 20 người có thể liên can tới âm mưu dấu các chất nổ trong những chiếc xe đẩy trẻ em, trong các cặp da và trong các gói đồ, trên hệ thống xe điện ngầm tại New York.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG