Đường dẫn truy cập

Nhà máy điện Phú Mỹ 2.2 ở Bà Rịa – Vũng Tàu đã hoàn tất và sẽ chính thức bắt đầu hoạt động vào tháng 11


Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho hay một nhà máy điện có công suất 700 megawatt sẽ bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào tháng tới. Đây là nhà máy đầu tiên do công ty Electricité de France của Pháp xây dựng tại Việt Nam với tổn phí ước chừng 400 triệu đôla.

Tin của Reuters đánh đi từ Hà Nội ghi nhận lời tùy viên thương mại và kinh tế của sứ quán cho biết việc xây dựng nhà máy Phú Mỹ 2.2 ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hoàn tất và sẽ chính thức bắt đầu hoạt động vào tháng 11.

Nhà máy này sẽ thêm khoảng 6% vào tổng sản lượng điện lực 11 ngàn megawatt của Việt Nam.

Dự án này sẽ hoạt động trong 20 năm và sẽ được công ty quốc doanh của Pháp bàn giao cho chính phủ Việt Nam theo một hợp đồng B-O-T đã ký năm 1999.

Nhà máy Phù Mỹ 2.2 thuộc nhà máy Phù Mỹ lớn có công suất 3600 megawatt, đưa khí đốt thiên nhiên từ vũng Nam Cơn Sơn ngoài khơi miền đông nam Việt Nam qua một đường ống dẫn do công ty dầu khí BP của Anh quốc điều hành.

Nhà máy điện này sẽ giúp Việt Nam giải quyết tình trạng thiếu điện trầm trọng trong năm 2006 do nạn hạn hán và nhu cầu tăng vọt, đã khiến chính phủ ở Hà Nội phải hoạch định xây thêm khoảng 60 nhà máy trước năm 2020.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG