Đường dẫn truy cập

IMF mô tả viễn ảnh kinh tế của Zimbabwe là quá mức u ám


Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế đã mô tả viễn ảnh kinh tế của Zimbabwe trong năm nay là “quá mức u ám”

Trong một phúc trình hàng năm được công bố hôm thứ ba, Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế nói rằng nếu không có một thay đổi mạnh dạn nào trong chính sách thì nền kinh tế Zimbabwe sẽ tiếp tục phải chịu đựng mức lạm phát lên đến hơn 100%, sản lượng nông nghiệp yếu kém và tình trạng nghèo khó gia tăng.

Phúc trình cho biết an toàn về lương thực là một vấn đề cấp bách và cho biết thêm rằng chiến dịch triệt hạ nhà cửa và các sạp hàng xây cất không có giấy phép lại càng gây áp lực nặng nề thêm cho nền kinh tế.

Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế đã mô tả sự thiệt hại gây ra cho con người của các chính sách kinh tế Zimbabwe là cao, với tỉ lệ cứ 3 công dân thì lại có hơn 2 người thất nghiệp.

Quĩ khuyến nghị chính phủ Zimbabwe hãy áp dụng những chính sách kinh tế lành mạnh và tiếp tục hoàn trả món nợ khổng lồ cho Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế.

Sáng thứ ba, chính phủ Zimbabwe loan báo đã trả thêm 15 triệu đô la cho quĩ để được xóa nợ.

Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế đã xét đến chuyện loại trừ Zimbabwe vì nước này chậm trả nợ. Nhưng trong tháng trước Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế đã hoãn không áp dụng biện pháp này sau khi chính phủ Zimbabwe bất ngờ đem trả 120 triệu đô la tiền nợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG