Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ phe thiểu số Đảng Dân Chủ, Harry Reid, ca ngợi việc đề cử bà Harriet Miers vào Tối Cao Pháp Viện


Việc đề cử bà Harriet Miers vào Tối Cao Pháp Viện mới đây vủa Tổng Thống Bush đã được lãnh tụ phe thiểu số thuộc Đảng Dân Chủ tại thượng viện Hoa Kỳ, Harry Reid, ca ngợi.

Ông Reid bày tỏ suy nghĩ rằng đây là một thuận lợi cho bà Miers, người chưa từng làm thẩm phán trước đây, mà là một luật sư biện hộ xuất chúng.

Tuy nhiên nhiều người thuộc Đảng Dân Chủ hôm thứ hai đã nói rằng họ biết rất ít về triết lý về luật pháp của bà Miers. Patrick Leahy, thành viên của ủy ban luật pháp thượng viện cũng bày tỏ quan ngại rằng bà Miers có thể là một đồng minh quá thân cận với Tổng Thống Bush để có thể là một thẩm phán độc lập thực sự.

Một số người bảo thủ đã bày tỏ quan ngại rằng ông Bush đã bỏ lỡ một cơ hội lịch sử để dịch chuyển cán cân của Tối Cao Pháp Viện hẵn sang bên cánh hữu bằng cách chọn một người không nằm trong truyền thống bảo thủ của thẩm phán Antonin Scalia. Nhóm bảo thủ Public Advocate đã nói rằng đề cử này là một sự phản bội đối với những người ủng hộ quan điểm chống phá thai.

Dữ liệu cũ cho thấy trong những năm qua bà Miers đã đóng góp ngân quỹ các chiến dịch chính trị của cả Đảng Dân Chủ lẫn Đảng Cộng Hòa.

Lãnh tụ phe đa số Đảng Cộng Hòa tại thượng viện, Bill Frist, nói rằng ông tin tưởng thượng viện sẽ chấp thuận đề cử này trong vòng vài tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG