Đường dẫn truy cập

Các bộ trưởng nông nghiệp 10 nước khối ASEAN chấp thuận kế hoạch phòng chống cúm gà của LHQ


Các vị bộ trưởng nông nghiệp của 10 nước thuộc khối ASEAN đã chấp thuận một kế hoạch phòng chống cúm gà của Liên hiệp quốc và hy vọng nhận được sự trợ giúp đầy đủ của quốc tế để ngăn chận dịch bệnh nguy hiểm này.

Theo tường thuật do hãng thông tấn AP đánh đi từ thành phố Tagatay của Philipin, kế hoạch 3 năm do Tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc và Tổ chức Thú Y Thế giới đề xuất hồi tháng 5 và sẽ được trình bày cho các tổ chức và quốc gia cấp viện vào tháng 12 để bắt đầu thực thi vào đầu năm 2006. Các giới chức Liên hiệp quốc hy vọng quyên góp 102 triệu đô la để tiến hành kế hoạch này.

Khối ASEAN cũng đồng ý đóng góp 2 triệu đô la cho một quĩ khu vực để ngăn chận các loại bệnh tật ở loài vật, kể cả bệnh cúm gia cầm. Các vị bộ trưởng tham dự hội nghị nông lâm nghiệp ASEAN lần thứ 27 cũng chấp thuận đề nghị thành lập một lực lượng phản ứng nhanh phòng chống cúm gia cầm của khu vực.

Phái viên của hãng thông tấn Reuters cho biết các vị bộ trưởng nông nghiệp của Trung quốc, Nhật bản và Nam Triều Tiên, các đối tác đối thoại của ASEAN, đã tỏ ý hoan nghênh những nỗ lực của ASEAN và nói thêm rằng các dự án này nên được tiếp tục thực hiện sau năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG