Đường dẫn truy cập

Kampuchia ký kết với Việt nam một hiệp định bổ sung cho hiệp ước biên giới năm 1985


Bản tin trên website Phnom Penh Everyday ở Kăm Pu Chia, cho biết chính phủ đã quyết định ký kết với Việt nam một hiệp định bổ sung cho hiệp ước biên giới năm 1985 bất chấp sự phản đối của phe đối lập và các đoàn thể xã hội.

Theo bản tin vừa kể, người đứng đầu Ủy ban Biên giới của chính phủ Kăm Pu Chia, ông Va Kim Hong cho biết thủ tướng Hun Sen sẽ hướng dẫn một phái đoàn đến thăm Việt nam từ ngày 10 tới ngày 12 tháng 10 để ký kết hiệp định.

Các viên chức của Đảng Som Răng Xi và Hội đồng Theo dõi Kăm Pu Chia đã lên tiếng phản đối kế hoạch đó và nói rằng hiệp ước bổ sung không mang lại lợi ích nào cho Kăm Pu Chia. Cũng theo bản tin trên website Phnom Penh Everyday, Công nương Norodom Vichara, Phó chủ tịch Hội đồng quốc gia tối cao về vấn đề biên giới Kăm Pu Chia, nói rằng chính phủ nên thảo luận với hội đồng của bà trước khi ký kết hiệp ước biên giới với Việt nam.

Vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa Việt nam và Kăm Pu Chia đã lại bùng ra hồi đầu năm nay sau khi cựu quốc vương Norodom Sihanouk chỉ trích những hiệp định biên giới mà ông cho là chính phủ Phnom Penh đã ký kết với Hà nội dưới áp lực quân sự của Việt nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG