Đường dẫn truy cập

Châu Ðình An tổ chức Show, giúp nạn nhân bão lụt


CHÂU ĐÌNH AN TỔ CHỨC SHOW, GIÚP NẠN NHÂN BÃO LỤT.

Nguồn tin của nhật báo Việt Báo cho hay, nhạc sĩ Châu Đình An đã quyết định: Tất cả số tiền thâu được trong đêm “Tình ca Châu Đình An,” sẽ được dành tặng nạn nhân bão lụt Katrina; thay vì dành cho các trẻ em khuyết tật tại Việt Nam, như thông báo cũ của ban tổ chức.

Đêm “tình ca Châu Đình An” sẽ khai diễn vào lúc 9 giờ tối Chủ Nhật, ngày 2 tháng 10 tới đây, tại khiêu vũ trường Majestic, ở thành phố Huntington Beach, thuộc quận hạt Orange County.

Trong đêm nhạc này, ngoài Châu Đình An, còn có các ca sĩ như Như Quỳnh, Quang Lê, Duyên Hằng và, những ca sĩ thường trực của vũ trường vừa kể.

Tưởng cũng nên nhấn mạnh rằng, trong đêm “Tình ca Châu Đình An,” tác giả ca khúc nổi tiếng “Đêm chôn dầu vượt biển” cũng sẽ ra mắt một số sáng tác mới của anh, trong CD nhan đề “Em ở lại sóng trôi đời tôi;” và, một tuyển tập nhạc với trên 100 ca khúc chọn lọc của Châu Đình An, nhan đề “Tả tơi-Vực thẳm-Ánh sáng.”

Nhạc sĩ Châu Đình An cùng với người bạn đời là ca sĩ Duyên Hằng, hiện cư ngụ tại thành phố Orlando, Florida.

NGUYÊN KHANG, DIỄM LIÊN VÀ SHOW DIỄN TẠI ÚC CHÂU.

Hai ca sĩ Nguyên Khang và Diễm Liên đã có một cuộc họp báo tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, ở quận hạt Orange County, vào lúc 1 giờ trưa Thứ Hai, ngày 19 tháng 9 vừa qua. Lý do dẫn tới cuộc họp báo của Nguyên Khang và Diễm Liên được giải thích trong thư mời họp, nguyên văn như sau: “Chúng tôi vừa trở về sau chuyến trình diễn do Hip Hop Music tổ chức tại Sydney và Melbourne, Úc Đại Lợi ngày 9 và 11 tháng 9. Show ca nhạc này đã gây nhiều hoang mang và ưu phiền cho đồng bào Việt tỵ nạn tại Úc...”

Nguyên nhân sâu xa của sự kiện vừa kể, theo tường thuật của nhà báo Nguyên Huy, đăng tải trên nhật báo Người Việt, số đầu tuần qua là vì, giờ chót, Nguyên Khang và Diễm Liên mới biết họ bị ban tổ chức đánh lừa! Thay vì đó là những show diễn gây quỹ “xây dựng nhà tình thương cho trẻ em khuyết tật ở Long Thành Việt Nam,” thì, hóa ra đó là hai show diễn do Tòa Đại Sứ Việt Cộng dàn dựng và, cộng đồng Người Việt ở Úc châu tổ chức biểu tình rầm rộ. Ký giả Nguyên Huy ghi nhận tiếp rằng: “Trước tình thế này, cả Diễm Liên và Nguyên Khang đều không muốn hợp tác trình diễn nữa vì thấy có sự mập mờ ... Diễm Liên tâm sự: ‘Trở về được Hoa Kỳ thưa đồng hương, Diễm Liên cảm thấy thật hoang mang sợ hãi khi được biết có một ký giả của một tờ báo bên Úc viết là Diễm Liên không ‘care’ cộng đồng khi trả lời một cuộc phỏng vấn của ký giả này. Sự thật thì đã không có một cuộc phỏng vấn nào của báo chí Úc với Diễm Liên và Nguyên Khang. Cuộc họp báo hôm nay Diễm Liên mong bộc bạch được tâm trạng trước cộng đồng mình, cả ở bên Úc nữa, mà Diễm Liên luôn nghĩ rằng đó là những nơi đã nuôi dưỡng tiếng hát Diễm Liên và cho Diễm Liên những ngày tháng hạnh phúc.”

Bài tường thuật của Nguyên Huy không cho biết có bao nhiêu ký giả tham dự cuộc họp báo; cũng như không cho thấy có câu hỏi nào dành cho hai ca sĩ tên tuổi này.

Cuộc họp báo của Nguyên Khang, Diễm Liên được sự bảo trợ của hai ông Nam Lộc và CNN / Nguyễn Ngọc Chấn.

VỀ CD “SINH NHẬT CỦA CÂY ĐÀN” CỦA PHAN NI TẤN.

Như tin đã loan, vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 9 tháng 10 tới đây, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, ở quận hạt Orange County, nhạc sĩ và cũng là nhà thơ Phan Ni Tấn, sẽ giới thiệu với những người yêu nhạc, ở miền nam California, đĩa nhạc mới nhất của anh. Đó là CD nhan đề “Sinh nhật của cây đàn.”

Được biết CD “Sinh nhật của cây đàn” gồm 12 ca khúc. Trong số đó, có hai ca khúc nhạc sĩ Phan Ni Tấn phổ từ thơ của Luân Hoán và, Quế Phượng - - Là các ca khúc nhan đề “Khiêng nước,” và “Thư về Ban mê thuột;” cả hai đều do ca sĩ Ngọc Huy trình bày.

Những ca khúc còn lại, được diễn tả bởi tiếng hát của Siu Black, Thanh Thúy, Bông Mai, Quỳnh Lan, Phi Nhung và, Huyền Thoại.

ĐÊM THƠ NHẠC HOÀNG OANH.

Cũng nhằm mực đích cứu trợ nạn nhân bão lụt Katrina, một trận bão gây thiệt hại lớn lao trong lịch sử thiên tai Hoa Kỳ, nhất là tại hai thành phố New Orleans và, Biloxi vào cuối tháng 8 vừa qua, nữ nghệ sĩ Hoàng Oanh cho biết, cô sẽ thực hiện một đêm văn nghệ lấy tên là “Đêm thơ nhạc Hoàng Oanh.” Đêm này sẽ khai diễn vào lúc 7 giờ tối Thứ Sáu, ngày 7 tháng 10 tới đây, tại nhà hàng Grand Garden ở thành phố Westminster, miền nam California.

Thành phần nghệ sĩ tham dự “Đêm thơ nhạc Hoàng Oanh” gồm có Hoàng Oanh, Trung Chỉnh, Trọng Nghĩa; và, đặc biệt có sự góp mặt của Ban tam ca Tiếng Tơ Đồng, với Kim Tước, Mai Hương, Quỳnh Giao.

NGUYỄN KHẮC NHÂN TRỞ LẠI NGHIỆP BÁO.

Theo một bản tin đăng tải trên nhật báo Người Việt mới đây thì, sau một thời gian dài phải giã từ nghề báo, ký giả Nguyễn Khắc Nhân, một tên tuổi quen thuộc với làng báo Saigòn, từ những năm giữa thập niên 1960, đã quyết định trở lại nghiệp báo. Bản tin vừa kể viết: “...Ký giả Nguyễn Khắc Nhân là chủ nhiệm sáng lập tờ Người Việt Tự Do phát hành ở San Diego cách đây khoảng hai thập niên, khi ông vừa vượt biên tới Mỹ. Sau 17 năm lèo lái con thuyền Người Việt Tự Do, vì lý do bà Nguyễn Khắc Nhân bị bệnh nặng nên năm 2001 ông Nguyễn Khắc Nhân đã nhượng tờ Người Việt Tự Do lại cho công ty Viễn Đông, để có thời gian cho người bạn đời của mình.

“Sau bốn năm đắm chìm trong việc thuốc thang, nhiều khi cả tháng trời không hề đi đâu, ngoại trừ những lúc phải đi chợ mua thực phẩm, đưa vợ đi bác sĩ, mua thuốc...chính bản thân ông Nguyễn Khắc Nhân cũng không được khỏe, nhất là về tinh thần; do đó các bác sĩ đã khuyên nhủ ông phải làm một công việc nhẹ nhàng nào đó, để kích thích lại con người năng động của chính ông.

“...Giờ đây, để thực hiện lời khuyên của bác sĩ, ông (Nguyễn Khắc Nhân) chỉ biết có một nghề để làm là quay lại nơi ông khởi nghiệp làm báo ở San Diego, để phục vụ những độc giả và thân chủ cũ của ông, trong một tolì báo mới.

“Tờ báo mới này có tên là Việt Báo San Diego, và như vậy một phần bài vở của nó tựa vào tờ Việt Báo của vợ chồng Trần Dạ Từ và Nhã Ca. Cũng theo ông Nhân cho biết ông và Trần Dạ Từ là những người bạn thân thiết từ khi còn là thanh niên cùng gia nhập làng báo miền Nam. Ông có thể chọn toàn bộ bài vở của Việt Báo trong một tuần lễ để cô đọng lại thành một tờ tuần báo phát hành tại San Diego, nhưng ông đã cho là tờ tuần báo của ông phải có một cái gì đó riêng cho San Diego, đó là phần tin tức địa phương, truyện dài và bài quan điểm.”

TRIỂN LÃM VÀ, RA MẮT TUYỂN TẬP ẢNH NGHỆ THUẬT.

Tác giả Thanh Phương trong một bài viết nhằm giới thiệu những hoạt động đáng kể của Nhóm Việt Ảnh, ghi nhận như sau: “Ra đời cách nay gần 4 năm, Nhóm Việt Ảnh quy tụ một số nhiếp ảnh gia trẻ do nhóm trưởng, nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung đứng đầu ... Được cổ võ khuyến khích của đồng hương, nhất là các anh chị em nhiếp ảnh gia thân hữu và được bảo trợ bởi nhật báo Người Việt, năm nay Nhóm Việt Ảnh, dưới sự cố vấn của nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung và sự tích cực hăng say của Nhóm trưởng Vương Niên, (Nhóm Việt Ảnh) sẽ tổ chức một cuộc triển lãm và ra mắt “Tuyển tập ảnh nghệ thuật 2005” quy mô hơn với gần 200 ảnh nghệ thuật của 24 nhiếp ảnh gia mà tên tuổi của họ đã in sâu vào ký ức nhiều người như Phí Văn Trung, Trịnh Phong, Dương Xuân Phương, Cao Công Sắc, Lê Ngọc Minh, Vương Niên, Michael Mừng ... Bên cạnh đó, những nhiếp ảnh gia trẻ nhưng tay nghề thật vững vàng và họ cái nhìn rất ‘nghệ thuật’ mà chỉ khi được tận mắt thưởng thức những tác phẩm của họ, ta mới cảm nghiệm được thế nào là nghệ thuật, mới thấy con mắt tinh đời và bộ óc đầy sáng tạo. Những nhiếp ảnh gia đó gồm: Nguyễn Công Ánh, Phi Bằng (Đỗ Vinh,) Phạm Thăng Bình, Nguyễn Minh Hằng, Nguyễn Elyane, Huỳnh Vĩnh Hòa, Huỳnh Huy...” Cùng nhiều tên tuổi khác nữa.

Tưởng cũng nên nói thêm rằng, người sáng lập Nhóm Việt Ảnh, nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, trong nhiều tháng qua, đã phải ở trong bệnh viện, để điều trị một chứng bệnh ngặt nghèo. Chính vì thế mà, theo một thành viên của Nhóm Việt Ảnh, họ muốn có một vài hoạt động nghệ thuật cụ thể, nhằm bày tỏ lòng yêu quý và, như một lời chúc lành, gửi tới con chim đầu đàn đó.

PHÁT HÀNH ĐẦU THÁNG 10, TUYỂN TẬP NGHIÊN CỨU “VIỆT NAM 2005: PHÁT TRIỂN VÀ HỘI NHẬP TOÀN CẦU”

Cơ sở Ngày Nay Publishing Co. cho hay, họ sẽ phát hành tuyển tập nghiên cứu chủ đề “Việt Nam 2005: Phát triển và hội nhập toàn cầu” vào dầu tháng 10 tới đây.

Đây là ấn phẩm đầu tay của nhà xuất bản Ngày Nay, trực thuộc công ty và, bán nguyệt san Ngày Nay, ở Houston, Texas, do ông Trọng Kim / Trương Trọng Trác chủ trương.

Tuyển tập nghiên cứu “Việt Nam 2005: Phát triển và hội nhập toàn cầu” với mẫu bìa của Derek Phạm; gồm những bài của các chuyên viên và những thức giả hải ngoại như Bùi Diễm, Bùi Tín, Lê Xuân Khoa, Nguyễn Quốc Cường, Nguyễn Quốc Khải, Nguyễn Xuân Phong, Nguyễn Xuân Nghĩa, Nông Duy Trường, Ông Thụy Như Ngọc, Phạm Đỗ Chí, Han J. Stockton, Trương Hồng Sơn.

Tuyển tập có tham vọng trả lời những câu hỏi lớn, liên quan tới vận mạng đất nước và dân tộc Việt Nam, như: -Tại sao miền Nam sẽ tiếp tục đi trước miền Bắc trong lãnh vực phát triển và hội nhập?

-Di sản thử nghiệm dân chủ tại miền nam trước 1975 sẽ tiếp tục thức đẩy miền Nam trên con đường dân chủ hóa trước miền Bắc?

-Các nhà lãnh đạo Việt Nam không có ý định tiến đến một nền dân chủ thực sự, có thể cản được trào lưu dân chủ hóa cho tới bao giờ?

PHÁT HÀNH SÁCH “VIẾT VỀ NƯỚC MỸ” TẬP THỨ 5.

Nhà xuất bản Việt Báo thuộc nhật báo Việt Báo, trụï sở chính ở miền nam California, đã phát hành tuyển tập “Viết về nước Mỹ” tập thứ Năm: Với 66 tác gỉa, 66 tác phẩm, dày 640 trang.

Tuyển tập này gồm những bài viết từng được trao giải thưởng trong lễ phát giải thưởng diễn ra tại quận hạt Orange County, ngày 28 tháng 8 vừa qua.

Mặt khác, nhật báo Việt Báo cũng cho biết, để đáp ứng nhu cầu bạn đọc, Việt Báo đã tái bản trọn bộ sách “Viết về nước Mỹ,” gồm các tuyển tập 1, 2, 3 và 4.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG