Đường dẫn truy cập

Israel mở cuộc hành quân chống lại các phần tử chủ chiến Palestine


Lực lượng Israel đã mở các cuộc không kích vào dải Gaza và và bắt giữ những người bị nghi là phần tử chủ chiến trong vùng tây ngạn sau khi phe Hamas bắn hỏa tiễn vào các thị trấn của Israel.

Các giới chức Israel cũng phóng thử nghiệm trọng pháo trước khi có thể tiến hành một cuộc tấn công. Họ cho biết cũng đang cứu xét việc thực hiện một cuộc đổ bộ.

Thủ Tướng Ariel Sharon cho biết lực lượng an ninh có thể sử dụng mọi phương tiện cần thiết để chống lại phe chủ chiến và thiết bị của họ.

200 người bị nghi là phần tử chủ chiến Palestine đã bị bắt ở vùng Tây ngạn.

Các vụ không kích của Israel trong dải Gaza đã nhắm trúng một cơ sở dự trữ vũ khí và một trường học do phe Hamas điều hành mà phe Israel cho rằng được sử dụng để cung cấp tiền cho các cuộc tấn công khủng bố. Phía Palestine nói rằng có 20 người bị thương, trong đó có cả trẻ em.

Vụ này xảy ra chưa đầy một tuần sau khi binh sĩ Israel rút ra khỏi dải Gaza, và sau một vụ nổ bom tại một cuộc biểu tình của phe Hamas hôm thứ sáu, cùng các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Hamas nhắm vào Israel hồi khuya thứ sáu và thứ bẩy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG