Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush đang theo dõi cách đối phó của chính phủ trước trận bão Rita


Tổng Thống Bush đang theo dõi cách đối phó của chính phủ trước trận bão Rita từ trụ sở Bộ Tư Lệnh Miền Bắc Hoa Kỳ ở tiểu bang Colorado.

Hôm qua, Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, ông Scott McClellan nói rằng địa điểm đó cho phép ông Bush có thể quan sát những hoạt động phối hợp giữa các cơ quan hữu trách của liên bang và tiểu bang.

Tổng Thống Bush cũng có thể thẩm định tình hình để xem quân đội Hoa Kỳ có nên đóng một vai trò lớn hơn trong những thiên tai như thế này hay không.

Bộ Tư Lệnh Miền Bắc điều phối những nỗ lực của Bộ Quốc Phòng với các giới chức liên bang và tiểu bang trong những trường hợp khẩn cấp do những thiên tai hoặc nhân họa gây ra.

Tổng Thống Bush đã từng bị rất nhiều người chỉ trích nói rằng cách ứng phó của chính quyền liên bang trước trận bão Katrina là chậm chạp và không hữu hiệu.

Trước khi đáp phi cơ đi Colorado ngày hôm qua, Tổng Thống Bush đã bất ngờ hủy bỏ chuyến đi tới thành phố San Antonio của tiểu bang Texas sau khi đoàn cứu hộ mà Tổng Thống Bush định gặp ở đó đã di chuyển tới khu vực gần trận bão hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG