Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush bãi bỏ hoặc giảm các biện pháp chế tài đối với 14 nước bị cáo buộc có tình trạng buôn người


Tổng Thống Bush đã bãi bỏ hoặc giảm các biện pháp chế tài đối với đa số 14 nước bị cáo buộc là có tình trạng buôn người tệ hại nhất.

Trong tháng sáu, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã nêu ra 14 quốc gia phải đối diện với các biện pháp chế tài do không có những nỗ lực đáng kể nhằm ngăn chặn tệ nạn buôn bán nô lệ hiện đại để phục vụ cho mãi dâm, tình dục trẻ em, và lao động cưỡng bức.

Hôm thứ tư Tổng Thống Bush đã bãi bỏ các biện pháp trừng phạt đối với các nước đồng minh của Hoa Kỳ gồm: Ả Rập Saudi, Kuwait, và Ecuador, mặc cho các nước này đã không có những nỗ lực đáng kể nào.

Tổng Thống Bush quyết định Campuchia và Venezuala cũng không có được những cải thiện đáng kể nào, nhưng chỉ buộc các nước này là hạn chế trong việc hỗ trợ các hoạt động như chống việc buôn người.

Tổng Thống Bush kết luận rằng các nước Bolivia, Jamaica, Qatar, Sudan, Togo và Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập đã đạt được những cải thiện đủ để được dỡ bỏ trừng phạt.

Miến Điện, Cuba, và Bắc Triều Tiên là các nước còn lại chịu đầy đủ các biện pháp trừng phạt, trong đó có việc không được nhận một số loại viện trợ nước ngoài.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG