Đường dẫn truy cập

Giải thưởng âm nhạc thế giới 2005 - World Music Award


Kể từ khi được thiết lập vào năm 1989, chương trình Giải thưởng Âm nhạc Thế giới là chương trình duy nhất tôn vinh các nghệ sĩ có số đĩa bán chạy nhất tại các quốc gia lớn trên thế giới. Giải thưởng Âm nhạc Thế giới năm nay là nhằm vinh danh các hoạt động âm nhạc nổi bật nhất trong năm trước đó.

Buổi lễ đặc biệt kéo dài 2 tiếng đồng hồ này đã được trình chiếu trên đài truyền hình ABC của Mỹ hôm 13 tháng 9 vừa qua. Hằng tỉ người hâm mộ nhạc trên khắp thế giới đã đón xem chương trình này với một thành phần ca nhạc sĩ trình diễn hùng hậu và với các siêu sao của Hollywood trong vai trò điều hợp.

Chương trình này cũng được trình chiếu tại 160 nước khác trên thế giới, kể cả các nước ở Nam và Bắc Mỹ, Nhật bản, Đông Nam Á và tất cả các nước Âu châu. Người ta ước lượng số khán thính giả lên tới hằng tỷ người. Các nước thành viên của Liên đoàn Công nghiệp Ghi Âm Quốc Tế đã cung cấp cho tổ chức này tên tuổi của các nghệ sĩ cũng như các ban nhạc có số đĩa bán chạy nhất ở các nước lớn trên thế giới. Tại Ý và Tây ban nha, các tạp chí âm nhạc hàng đầu như Musica, Dischi và Showpress đã cung cấp kết quả. Các nghệ sĩ có đĩa bán chạy nhất trên thế giới trong mỗi thể nhạc đã được Liên đoàn vừa kể bình chọn, dựa vào cuộc kiểm tra cũng như số đĩa bán ra. Chương trình Giải Âm nhạc Thế giới năm nay đã diễn ra tại hí viện Kodak ở Hollywood hôm 13 tháng 9 vừa qua.

Số tiền thu được sẽ được tặng hết cho Tổ chức Tài trợ Monaco, là tổ chức đứng ra xây dựng các viện mồ côi, nhà thương và trường học cho các trẻ em kém may mắn tại các quốc gia thuộc thế giới thứ ba. Trong buổi lễ trao giải Âm nhạc thế giới năm nay, ban tam ca nữ Destiny’s Child đã đoạt 3 giải quan trọng là giải Ban hợp ca nữ được yêu chuộng nhất, giải Ban nhạc Rock và giải Ban nhạc R&B được ưa chuộng nhất trong năm.

Ban này đã đoạt được 3 giải quan trọng. Còn nữ ca sĩ Mariah Carey mà quí vị nghe tiếp theo đây qua bản Shake It Off cũng đoạt được 3 giải quan trọng, chẳng kém gì ban Destiny’s Child. Cô đoạt được giải Nữ nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc nhất, giải Nữ nghệ sĩ nhạc Pop và giải Nữ nghệ sĩ nhạc R&B được ưa chuộng nhất trong năm.

50 Cent với bản In Da Club đã đoạt được giải Nam nghệ sĩ nhạc Pop có số đĩa bán nhiều nhất trong năm.

Và nữ ca sĩ Gwen Stefani, người đoạt giải Nữ nghệ sĩ mới có số đĩa bán chạy nhất trong năm với bản What You Waiting For.

Còn giải dành cho nam nghệ sĩ mới thì The Game đã đoạt được, xin mời quí vị nghe qua bản Westside Story.

Ban The Killers qua bản Mr. Brightside thì đoạt được giải dành cho nhóm nhạc mới.

Tuần tới chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp các nghệ sĩ đoạt được giải này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG