Đường dẫn truy cập

Không có ca bệnh cúm gà nào nơi người ở Việt Nam kể từ đầu tháng 9 đến nay


Việt nam không xuất hiện ca bệnh cúm gà nào nơi con người kể từ đầu tháng 9 cho đến nay. Theo tường thuật hôm thứ sáu của Tân hoa xã: Thứ trưởng Y tế Việt nam, ông Trịnh Quân Huấn, cho biết rằng hiện giờ không có bệnh nhân cúm gà nào ở các bệnh viện trên cả nước.

Tuyên bố này được đưa ra trong lúc 33 trong số 64 tỉnh thành ở Việt nam bắt đầu tiêm chủng cho gia cầm và thủy cầm để phòng ngừa cúm gà. Theo báo chí Việt nam, các cuộc xét nghiệm hồi gần đây cho thấy 70% thủy cầm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long có huyết thanh dương tính đối với vi rút H5N1.

Giới hữu trách Hà nội đã phân phối cho các địa phương khoảng 260 triệu liều vaccine cúm, nhập khẩu từ Trung quốc và Hà Lan, để tiến hành kế hoạch tiêm chủng.

Mới đây chính phủ Hoa kỳ đã quyết định cung cấp cho Việt nam 500 ngàn đô la để thực hiện dự án tăng cường công tác theo dõi cúm gà trong năm nay. Dự án 5 năm này dự kiến sẽ nhận được sự hỗ trợ tài chánh từ cộng đồng quốc tế tổng cộng 2 triệu 500 ngàn đô la.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Việt nam đã yêu cầu Tổ chức Thương mại Thế giới giúp đỡ trong việc thiết lập các hệ thống theo dõi tình hình cúm gà tại 800 bệnh viện trên cả nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG