Đường dẫn truy cập

Việt Nam tiêu thụ 1 triệu 600 ngàn máy điện thoại di động trong nửa đầu năm nay


Tin của Tân Hoa Xã cho hay Việt Nam tiêu thụ 1 triệu 600 ngàn máy điện thoại di động trong nửa đầu năm nay, tương đương với số bán trong cả năm ngoái.

Báo Tuổi Trẻ trích dẫn các số liệu do công ty nghiên cứu thị trường GfK Asia báo cáo cho thấy 94% khách hàng ở địa phương chọn các điện thoại có màn hình mầu, và 70% chọn các máy có kèm theo máy chụp ảnh.

Theo dự kiến, Việt Nam sẽ tiêu thụ từ 2 triệu 700 ngàn cho tới 3 triệu máy điện thoại di động trong năm 2006.

Nokia và Samsung là hai công ty đang chiếm lĩnh hơn 70% thị phần, sẽ duy trì vị thế đứng vững tại Việt Nam trong ngăm nay, trong khi các công ty khác như Motorola, Sony Ericksson, Siemens và LG chia nhau phần còn lại.

Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam mới đây cho Tân Hoa Xã hay rằng số người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam với dân số hơn 82 triệu hiện nay là 6 triệu, và theo dự kiến sẽ tăng lên tới 7 triệu 300 ngàn vào cuối năm nay, và 21 triệu 200 ngàn vào cuối năm 2008.

Số người đăng ký sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam ngày càng tăng một phần nhờ giá sản phẩm và dịch vụ hạ, dân chúng địa phương có nhiều tiền hơn và nhờ vào các dịch vụ làm tăng giá trị kèm theo như trò chơi điện tử và âm nhạc.

Theo Công ty Bưu chính Viễn thông, Việt Nam đã trở thành một trong các thị trường điện thoại di động tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á, với tỷ lệ tăng trưởng của công nghệ này trung bình hàng năm là 47,8% trong thời gian từ 2001 đến 2004.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG