Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraina kêu gọi quốc hội ủng hộ quyền thủ tướng mới


Tổng thống Ukraina, ông Viktor Yushchenko, đã kêu gọi các lãnh tụ quốc hội ủng hộ quyền thủ tướng mới sau khi ông giải tán chính phủ ngày hôm qua.

Ông đã gặp các lãnh tụ quốc hội tại thành phố Kiev hôm nay.

Quyền Thủ tướng mới được chỉ định, ông Yuri Yekhanurov, hôm nay cũng gặp gỡ các lãnh tụ chính trị, nói rằng mục tiêu chính của ông trong giai đoạn mà ông mô tả là Phúc tạp hiện nay là làm sao đảm bảo đem lại ổn định trong nước.

Trả lời một cuộc phỏng vấn đầu tiên trên đài truyền hình, tân quyền Thủ tướng Ukraina tuyên bố những biến động đã qua đi và nhân dân Ukraina cũng như chính phủ nước này phải tiến tới.

Ông Yekhanurov đang cố gắng thành lập một liên minh rộng rãi sau khi Thủ tướng Yulia Tymoshenko và toàn bộ nội các của bà bị Tổng thống Yushchenko giải thể. Một giới chức cao cấp khác là ông Petro Poroshenko cũng bị cách chức.

Bà Tymoshenko là một trong những người tích cực ủng hộ ông Yushchenko trong cuộc cách mạng Cam đưa ông lên nắm quyền hành hồi năm ngoái. Tin nói rằng bà và ông Petro Poroshenko đã tranh giành quyền lực với nhau trong chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG