Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ có khoảng 58000 người nhiễm siêu vi HIV vì có quan hệ tính dục với những người hành nghề mại dâm


Đến cuối năm nay Việt nam dự kiến có khoảng 58 ngàn người nhiễm siêu vi HIV vì có quan hệ tính dục với những người hành nghề mại dâm, tăng hơn gấp đôi so với con số 25 ngàn người vào cuối năm 2000.

Phái viên Tân hoa xã trích lời các giới chức thuộc Bộ Y tế Hà nội nói rằng số người mua dâm bị nhiễm HIV có xu thế gia tăng tại hầu hết các đô thị và trung tâm du lịch như Hà nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải phòng và tỉnh Quảng ninh.

Theo dự báo của các chuyên gia y tế: trong thời gian từ năm 2005 đến năm 2010, mỗi năm sẽ có thêm khoảng 40 ngàn người nhiễm vi rút gây bệnh AIDS, và đến cuối năm nay, tổng số người nhiễm HIV ở Việt nam sẽ nằm trong mức từ 218 ngàn đến 308 ngàn.

Các số liệu chính thức cho thấy tính đến tháng 3 năm nay, Việt nam xác nhận hơn 93 ngàn ca HIV/AIDs, trong đó có 14,913 người phát bệnh AIDS, bao gồm 8,768 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng con số lây nhiễm trên thực tế còn cao hơn nhiều.

Giới hữu trách Hà nội đã đề ra chỉ tiêu giảm tỉ lệ lây nhiễm HIV/AIDS xuống thấp hơn 0,3% vào năm 2010. Để đạt được mục tiêu này, một chiến dịch nâng cao nhận thức công chúng đang được tiến hành với nội dung chính là khuyến khích thanh niên áp dụng phương pháp phòng ngừa ABC, viết tắt từ các chữ tiếng Anh có nghĩa ‘kiêng khem’(Abstinence), ‘trung thành’(Being faithful), và ‘dùng bao cao su’(Condom use).

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG