Đường dẫn truy cập

Giải thưởng thường niên cho các nghệ sĩ có những băng video nhạc xuất sắc nhất trong năm của hệ thống MTV


Hôm 28 tháng 8 vừa qua, hệ thống MTV, tức hệ thống truyền hình hoạt động 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày chuyên trình chiếu các băng video ca nhạc, đã trao tặng giải thưởng thường niên cho các nghệ sĩ có những băng video nhạc xuất sắc nhất trong năm. Buổi lễ trao giải năm nay đã diễn ra tại hội trường American Airlines Arena ở thành phố Miami, bang Florida, miền Đông Hoa Kỳ, được truyền qua vệ tinh đi khắp nơi trên thế giới.

Thưa quí vị, vào năm 1981, khi hệ thống MTV bắt đầu phát hình lần đầu tiên thì các video nhạc được trình chiếu phần lớn thuộc loại rock và pop, phản ảnh “làn sóng mới” của thời kỳ đó. Nhưng trong buổi lễ trao giải năm nay, người ta nhận thấy có một sự thay đổi rất đáng kể, đó là việc các video nhạc dành nhiều danh dự nhất lại là những video nhạc hip-hop, rap, hay khiêu vũ.

Năm nay, ban Green Day đã được đề cử tranh 8 giải MTV, nhưng chỉ đoạt được có 6 giải nhờ cuốn video Boulevard of Broken Dreams. Trong 6 giải này, đáng kể nhất là giải video xuất sắc nhất của năm, kế đó là các giải Video xuất sắc nhất của ban nhạc và video nhạc Rock xuất sắc nhất. Còn 3 giải kia thì 2 giải đã về tay đạo diễn Samuel Bayer và một giải về tay chuyên viên kỹ thuật Tim Royes. Đây xin mời quí vị nghe.

Bản Boulevard of Broken Dreams, nhạc đề của cuốn video mang cùng tên đoạt được 6 giải MTV năm nay.

Trong buổi lễ trao giải kỳ này của hệ thống truyền hình MTV nam giới đã tỏ ra thành công vượt bực, chẳng hạn như ban Green Day vừa rồi đoạt được 6 giải, kế đó là Kanye West đoạt được một giải dành cho cuốn video xuất sắc nhất của nam ca sĩ nhờ cuốn Jesus Walks.

Còn giải dành cho cuốn video xuất sắc nhất của nữ ca sĩ thì Kelly Clarkson đã đoạt được nhờ cuốn Since U Been Gone với bản nhạc đề quí vị sẽ nghe sau đây.

Ban The Killers với bản Mr. Brightside, nhạc đề của cuốn video mang cùng tên đã đoạt được giải video xuất sắc nhất của nghệ sĩ mới.

Năm nay có thể nói là năm của ban Green Day, vì ngoài 6 giải mà họ đoạt được nhờ cuốn video Boulevard of Broken Dreams, họ còn đoạt được giải Viewers’Choice, tức giải thưởng do khán thính giả bình chọn nhờ cuốn American Idiot.

Tuần tới chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp các video nhạc trúng giải.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG