Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn Ðộ gặp các nhà lãnh đạo của đảng Hurriyat


Thủ tướng Ấn Ðộ, ông Manmohan Singh hôm nay gặp các nhà lãnh đạo của Liên minh chính của các phần tử tranh đấu đòi ly khai của Kashmir để thảo luận việc đem lại hòa bình cho khu vực có nhiều bất ổn trong vùng Hy mã lạp sơn.

Các cuộc đàm phán diễn ra tại thủ đô New Delhi của Ấn độ là cuộc họp đầu tiên giữa ông Singh và lãnh đạo của Nghị hội toàn đảng Hurriyat, một tổ chức gồm trên 20 nhóm ly khai.

Lãnh tụ của Nghị hội toàn đảng Hurriyat đã tham gia hai cuộc đàm phán với chính phủ Ấn độ trước đây, nhưng không đạt được kết quả đáng kể nào.

Các nhóm ly khai người Hồi giáo trong vùng Kashmir thuộc Ấn độ tranh đấu để đòi cho khu vực này được độc lập hoặc sáp nhập với Pakistan.

Cuộc hội đàm hôm nay được coi như một phần của một tiến trình hòa đàm lớn hơn giữa Ấn độ và Pakistan, với mục tiêu kết thúc mọi cuộc tranh chấp dai dẳng phân chia hai nước, trong đó có cuộc chiến liên quan đến Kashmir.

Thủ tướng Singh dự trù sẽ gặp Tổng thống Pervez Musharraf của Pakistan tại New York ngày 14 tháng 9 này, bên lề Hội nghị của Đại hội đồng Liên hiệp quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG