Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ và Pakistan đạt được tiến bộ trong tiến trình hòa bình


Ấn độ và Pakistan báo cáo đạt được tiến bộ trong tiến trình hòa bình đang tiếp diễn của họ. Tuy vậy, trong một tuyên bố chung đưa ra sau khi Ngoại trưởng Ấn Shyam Saran kết thúc các cuộc hội đàm ở Islamabad hôm nay, hai bên đều cho rằng cần phải gia tăng công cuộc buôn bán xuyên biên giới cũng như các cuộc tiếp xúc giữa dân chúng với nhau.

Sau cuộc hội đàm với Tổng Thống Pervez Musharraf, ông Saran cho báo chí biết rằng ông đã cám ơn nhà lãnh đạo Pakistan vì đã giúp kiểm soát nạn khủng bố. Nhưng ông cũng nói rằng quân chiến đấu vẫn tiếp tục vượt qua biên giới và các vụ bạo động của quân ly khai vẫn tiếp diễn tại vùng Kashmir thuộc Ấn.

Ông khẳng định rằng chỉ có thể vãn hồi hòa bình nếu các hoạt động này chấm dứt hoàn toàn. Ông Saran cho biết cuộc hội đàm của ông với Ngọai trưởng Pakistan Riaz Mohammed Khan đã tập trung vào việc soạn thảo nghị trình cho cuộc họp giữa Tổng Thống Musharraf và Thủ Tướng Ấn Manmohan Singh tại New York vào cuối tháng này.

Ông Saran cho biết vòng đàm phán kế tiếp và cũng là vòng thứ ba trong tiến trình hòa binh kéo dài 19 tháng nay sẽ được triệu tập tại New Delhi vào tháng giêng năm 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG