Đường dẫn truy cập

Tưởng niệm một năm vụ thảm sát con tin tại Beslan


Tổng Thống Nga Vladimir Putin dẫn đầu một phút im lặng hôm nay để tưởng nhớ những người đã chết cách nay một năm trong vụ quân ly khai Chechnya chiếm trường học tại thị trấn Beslan ở miền Nam.

Ngỏ lời tại một viện đại học tại thành phố Krasnodar ở miền Nam, ông Putin nói rằng hằng triệu người ở Nga và ở nước ngoài vẫn còn nhớ thảm kịch này.

Tổng Thống Putin kêu gọi dành một phút im lặng cho tất cả những người mà ông cho rằng đã đau khổ dưới bàn tay của quân khủng bố và ông kêu gọi mọi người chớ nên nói lên những lời vô ích.

Tại Beslan, có một số người khóc trên sân trường, nơi một nhóm vũ trang đã bắt giữ hơn 1000 người làm con tin hồi năm ngoái để đòi Nga phải rút khỏi Chechnya. Hai ngày sau đó, cảnh sát xông vào nhà trường để giải cứu con tin. 331 con tin, đa số là học sinh, đã thiệt mạng trong vụ này.

Hôm nay, một số người đã đốt nến đặt phía dưới những tấm hình của các nạn nhân treo trên vách nhà trường. Trên một trong các bức tường đó có treo một biểu ngữ lớn màu đỏ in hình những con chim bồ câu trắng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG