Đường dẫn truy cập

Công ty dầu khí quốc doanh Trung Quốc trúng thầu một hợp đồng chung để thăm dò dầu khí trong khu vực quanh quần đảo Trường Sa


Một công ty của Trung Quốc đã trúng thầu một hợp đồng chung của các công ty dầu khí quốc doanh Trung Quốc, Philippin và Việt Nam để thăm dò dầu khí trong khu vực đang gây tranh chấp trong vùng biển đông.

Theo tin của Tân Hoa Xã, công ty dầu khí có tên tiếng Anh là China Oilfield Services, Ltd, còn gọi tắt là COS là một chi nhánh của tổng công ty dầu khí quốc doanh Trung Quốc đã được phép thăm dò khu vực quanh quần đảo Trường Sa sau khi có thỏa thuận của 3 tổ hợp dầu khí quốc doanh vừa kể.

Hồi tháng 3, các công ty dầu khí quốc doanh của ba nước đã ký một thỏa hiệp khảo cứu hải dương học trong 3 năm ở vùng biển đông, trong đó có quần đảo Trường Sa.

COS đã trúng hợp đồng thăm dò trong một cuộc đấu thầu kéo dài từ ngày 8 đến ngày 12 tháng này. Tân Hoa Xã không nói rõ trị giá của hợp đồng, hoặc khi nào thì các tổ hợp dầu khí có thể loan báo các hợp đồng khác, trong đó có một hợp đồng thăm dò địa chất 3 chiều.

Các chuyên gia phân tích cho rằng cuộc thăm dò hỗn hợp khu vực quanh quần đảo Trường Sa nằm trong công cuộc theo đuổi năng lượng của Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế đang tăng trưởng mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG