Đường dẫn truy cập

Trung Quốc quy định việc sách nhiễu tính dục là bất hợp pháp


Cơ quan lập pháp Trung Quốc đã quy định việc sách nhiễu tính dục là bất hợp pháp và cam kết tiến tới việc duy trì quyền bình đẳng giữa nam và nữ giới.

Cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc, Tân Hoa Xã, đưa tin rằng quốc hội nước họ đã thông qua dự luật vừa kể ngày hôm qua, theo đó việc sách nhiễu tính dục đối với phụ nữ lần đầu tiên được quy định là phạm pháp.

Hôm nay, Tân Hoa Xã tường thuật rằng một cuộc thăm dò ý kiến 8000 phụ nữ cho thấy gần 80% số người vừa kể cho biết rằng họ đã từng bị sách nhiễu tính dục, nhưng kể từ năm 2001 tới nay chỉ có 10 trường hợp được đưa ra trước toà xét xử.

Bà Cố Tú Liên, Chủ tịch Liên Đoàn Phụ Nữ Toàn Quốc nói rằng, việc sách nhiễu tính dục phụ nữ tràn lan khắp nơi tại nước bà và còn mất nhiều thời gian mới thay đổi được.

Dự luật vừa kể cũng quy định là chính phủ Trung Quốc phải làm việc để đạt được bình đẳng nhiều hơn giữa nam và nữ giới. Phụ nữ chỉ chiếm khoảng một phần năm trong số các chủ nhân doanh nghiệp nhỏ.

Không tới 19% thành viên đảng Cộng Sản đương quyền là phụ nữ, và số phụ nữ đảm nhiệm những chức vụ cao hơn trong chính quyền còn ít hơn nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG