Đường dẫn truy cập

Nhạc sĩ Châu Ðình An ra mắt CD mới, Triển lãm tranh Ðinh Cường...


NHẠC SĨ CHÂU ĐÌNH AN RA MẮT CD MỚI.

Nguồn tin từ Houston, Texas cho hay, cuối tuần qua, nhạc sĩ Châu Đình An đã có buổi ra mắt CD nhan đề “Em ở lại sóng trôi đời tôi,” và tập tình khúc Châu Đình An, nhan đề “Tả tơi - Vực thẳm - Ánh sáng” với trên 100 ca khúc chọn lọc. Chương trình này do nhà thơ Ngu Yên làm MC; và phần nói về tác giả, tác phẩm do ông Lê Văn, nguyên chủ biên chương trình Việt ngữ đài Tiếng Nói Hoa Kỳ đảm trách.

Cô Bích Hồng, chủ nhân một nhà in ở thành phố vừa kể, thay mặt ban tổ chức cho biết, mục đích của đêm tình ca Châu Đình An nhằm gây quỹ giúp trẻ em mồ côi tại Việt Nam.

Với hơn 450 tân khách ngồi chặt cứng vũ trường Mini Club của ban nhạc CBC và, ba tiếng hát chính là Như Quỳnh, Duyên Hằng và Châu Đình An, đêm tình ca Châu Đình An đã thu được trên 10000 Dollars.

Một khán giả tham dự chương trình cho hay, trong số hàng chục ca khúc được trình bày, thì ca khúc “Chăn vịt phương nam” thơ Mường Mán, Châu Đình An phổ nhạc, do Châu Đình An song ca với Như Quỳnh được khán giả vỗ tay không ngớt.

Số tiền vừa kể, theo ban tổ chức sở dĩ đạt được là do nỗ lực của Bích Hồng & Nguyễn Tuấn; với sự yểm trợ mạnh mẽ của cơ quan truyền thanh VOVN, VAB và hầu hết báo chí Việt ngữ tại Houston, Texas.

Vẫn theo ban tổ chức thì, ngân khoản trên 10000 Dollars thu được trong đêm nhạc Châu Đình An, sẽ được gửi về Việt Nam giúp trẻ em mồ côi, qua một cơ quan từ thiện.

Tưởng cũng nên nhắc lại, trước khi di chuyển về định cư tại thành phố Orlando, Florida, nhạc sĩ Châu Đình An có nhiều năm cư ngụ tại miền nam California. Anh được nhiều người biết tới qua ca khúc “Đêm chôn dầu vượt biển,” ngay khi mới đặt chân tới Hoa Kỳ, giữa thập niên 80.

TRIỂN LÃM TRANH KHÁNH TRƯỜNG.

Hoạ sĩ Khánh Trường cho hay, ông đã hoàn tất 40 bức tranh sơn dầu với nội dung, đường nét, mầu sắc khác hẳn những bức tranh mà ông đã vẽ ở những năm trước đây. Đó là kết quả của những ngày tháng ông bị khó khăn trong việc di chuyển, do hậu quả của vụ tai biến mạch máu não sau cùng, xẩy ra cho ông cách đây gần một năm.

Họa sĩ kiêm nhà văn Khánh Trường, tác giả truyện “Có yêu em không?” cũng cho biết, theo dự trù, thì cuộc triển lãm Khánh Trường 2005, sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 9 tới đây, tại miền nam California.

Về địa điểm của cuộc triển lãm, tác giả “Có yêu em không” nói, ông sẽ có quyết định dứt khoát vào đầu tháng 9, tại một trong hai nơi:

-Thứ nhất là tại cơ sở nhật báo Người Việt ở thành phố Westminster, khi phòng triển lãm thường trực của họa sĩ Đan Chi được mở rộng.
-Thứ nhì sẽ là phòng triển lãm của tuần báo Saigòn Nhỏ, trong tòa nhà thuộc về tờ báo này, ở thành phố Santa Ana.

Nếu chọn phòng triển lãm thường trực Đan Chi, thì cuộc triển lãm của Khánh Trường sẽ do Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ/Valaa bảo trợ. Ngược lại, sẽ do tuần báo Saigòn Nhỏ đỡ đầu.

Vẫn theo họa sĩ Khánh Trường, sau cuộc triển lãm tại quận hạt Orange County, dù cho việc đi lại khá khó khăn, ông cũng sẽ thực hiện nhiều cuộc triển lãm khác, vòng quanh nước Mỹ - Như sẽ triển lãm tại San Jose, Thủ Đô Washington và, Houston, Texas.

Theo nhận xét của số văn hữu của họa sĩ kiêm nhà văn Khánh Trường thì, ý chí vượt qua tật bệnh ngặt nghèo và, nỗ lực làm việc của Khánh Trường là tấm gương cho những người bị chứng bệnh hiểm nghèo và, cũng là một nhắc nhở đầy ý nghĩa cho những người khỏe mạnh nữa.

VIETNAMESE NIGHT

Chủ Nhật, ngày 28 tháng 8 vừa qua, trung tâm D&D đã thực hiện một chương trình ca nhạc, chủ đề “Vietnamese Night,” tại sòng bài Harrah ở miền nam California. Trong chương trình này, người ta thấy có các ca sĩ như: Lệ Thu, Thu Phương, Nguyễn Hồng Nhung, Lương Tùng Quang, Bảo Yến, Diễm Liên, Cardin...Và, trích đoạn của vở tuồng “Đời cô Lựu” do hai nữ nghệ sĩ Phượng Liên và Lệ Thủy đảm trách.

Để thỏa mãn nhu cầu, cũng như để thích hợp về giờ giấc của khán giả, chương trình “Vietnemese Night” đã diễn ra với hai shows liên tiếp. Show thứ nhất khai diễn lúc 4 giờ chiều, và shows thứ hai, lúc 7 giờ tối.

TRIỂN LÃM TRANH ĐINH CƯỜNG Ở ART GALLERY

Trong lúc họa sĩ Khánh Trường chuẩn bị triển lãm tranh tại quận hạt Orange County, thì họa sĩ Đinh Cường cũng sẽ có một cuộc triển lãm tranh tại phòng triển lãm thường trực Art Gallery ở thành phố Houston, Texas, vào ngày 17 tháng 9 tới đây.

Giới họa sĩ và giới sưu tầm tranh hầu như đều biết rằng, phòng triển lãm thường trực Art Gallery ở thành phố Houston, Texas, tuy mới bước vào sinh hoạt cách đây chưa lâu, nhưng uy tín của Art Gallery đã được thực chứng, qua cách thức tổ chức, chọn lựa tranh, cách tiếp cận khách thưởng ngoạn...Như những cuộc triển lãm trong quá khứ, đã thể hiện với phòng tranh của nữ họa sĩ Bé Ký, phòng tranh Nguyên Khai và, sắp tới đây, là phòng tranh Đinh Cường.

Đinh Cường là họa sĩ nổi tiếng tại Việt Nam từ những năm đầu thập niên 60. Tranh của ông, theo đánh giá của nhiều người thì, đó là những bài thơ được viết bằng mầu sắc và đường nét. Lãng mạn, thơ mộng là đặc tính trỗi bật nhất của thế giới hội họa mang tên Đinh Cường.

Những game mầu của ông dù lạnh hay nóng, vẫn ấm áp, ngân vang niềm niềm hạnh phúc liu điu những chân trời hiu quạnh.

Họa sĩ Đinh Cường hiện cư ngụ tại thành phố Falls Church, thuộc ngoại ô thủ đô Washington.

ĐẠI HỘI VĂN CHƯƠNG PHỤ NỮ VIỆT NAM

Bản tin Tin Miền Nam News Agency, số 107, bộ mới, của nhà thơ Quốc Nam cho biết, nguyên văn như sau:

“...Đại hội Văn chương Phụ nữ Việt Nam đầu tiên sau 30 năm tỵ nạn, sẽ được cơ sở Văn Hóa Đông Phương tổ chức liên tiếp ba ngày 7, 8 và 9 tháng 10 năm 2005, tại đô thị Seattle (mệnh danh là ‘Cao Nguyên Tình Xanh’). Mặc dù đầu tháng 10 các phụ nữ cầm bút Việt Nam mới tụ tập về đây, nhưng dư luận trong vùng trước đó khoảng 3 tháng đã bàn tán xôn xao, bởi người ta đã thấy xuất hiện một số biểu ngữ lớn màu xanh biếc giăng ở vài khu thương mại vùng Seattle-Tacoma vào trung tuần tháng 7 vừa qua, có nội dung như sau: ‘Chào mừng đại hội văn chương phụ nữ Việt Nam.’...”

Cần thêm chi tiết, xin liên lạc: Đông Phương Foundation, P.O.Box 18104, WA 98118, USA; hoặc Email: Daihoiphunu@yhaoo.com .

NGUYỄN HƯNG QUỐC: SỐNG VỚI CHỮ.

“Sống với chữ” là một tác phẩm mới của nhà phê bình Nguyễn Hưng Quốc, do nhà Văn Mới xuất bản.

Giới thiệu tác phẩm này, ký giả Hoàng Mai Đạt của đài Little Saigon Radio ở miền nam California ghi nhận như sau: “ ‘Sống với chữ’ là một tập tiểu luận và tùy bút của Nguyễn Hưng Quốc. Trong lời bìa, người ta được biết ‘Sống với chữ’ tập hợp những bài viết được tác giả xem là hiền lành nhất của mình; những bài viết nhắm đến sự đồng cảm hơn là khiêu khích hay thách thức; nhằm mời gọi mọi người tham dự vào những dòng nghĩ ngợi bâng quơ về cái hay của chữ, và về cái đẹp trong tính cách hay phong cách của một số người lao động trên chữ: Các văn nghệ sĩ...’ ”

“Trong mấy năm qua ông Nguyễn Hưng Quốc là một nhà phê bình tài hoa, rất bén nhạy, say mê trong lãnh vực thơ, và có khả năng khích động sự suy nghĩ của người đọc. Trong ‘Sống với chữ’ cho biết: ‘Tôi ao ước một lúc nào đó, có thể viết nguyên cả một cuốn sách vài ba trăm trang về một chữ. Bất cứ là chữ gì, nhưng chỉ một, xin nhấn mạnh: chỉ một chữ mà thôi.

“Nguyễn Hưng Quốc cũng viết thêm: ‘Ngoài các bài về ngôn ngữ, trong cuốn sách này còn có một số bài về văn học. Hầu hết những bài này đều được viết từ góc độ một nhà phê bình văn học: Những vấn đề và những văn nghệ sĩ được đề cập đến với tôi một cách tình cờ (...) không hẳn là một chọn lựa thuần túy trên căn bản văn học hay mỹ học...”

Nhà phê bình văn học Nguyễn Hưng Quốc hiện giảng dạy về văn học Việt nam tại một trường đại học ở thành phố Melbourne, thuộc tiểu bang Victoria, Australia.

TRẦN SONG THU: TÌM HIỂU NGHỆ THUẬT ĐIỆN ẢNH.

Đạo diễn và cũng là nhà văn Trần Song Thu đã cho ấn hành tác phẩm nhan đề “Tìm hiểu nghệ thuật điện ảnh” của ông tại Pháp.

Trong lời tựa mở vào tác phẩm, tác giả viết: “Điện ảnh là một kỹ nghệ lớn lao, đồng thời là một nghệ thuật quan trọng của thế kỷ 21. Nhiều chuyên viên văn hóa nghệ thuật trên thế giới đã từng đem về cho nước của họ những số ngoại tệ khổng lồ bằng Điện Ảnh. Do đó, Điện Ảnh có một ảnh hưởng rất quan trọng trên phương diện văn hóa, chính trị, cũng như đời sống xã hội.

“Dân Việt Nam là những khán giả ưa thích điện ảnh, cho nên trình độ thưởng lãm phim khá cao. Tuy nhiên, dân ta chỉ thích xem phim mà thôi. Dự định cùng kế hoạch thực hiện phim của chúng ta lần lượt theo nhau thất bại. Ngoài những nguyên nhân tài chính, thị trường, thời thế, còn có nhiều nguyên nhân khác, trong đó có vấn đề kiến thức chuyên môn (...) Ở đây, chúng tôi xin được đóng góp một cách rất khiêm tốn vào kho tàng kiến thức, kinh nghiệm...”

Tiểu sử của Trần Song Thu cho biết, ông theo học và tốt nghiệp bộ môn điện ảnh tại Ấn Độ năm 1980. Về phương diện văn chương, năm 2001, Trần Song Thu đã xuất bản tiểu thuyết “Hoàng hôn trong mắt em.”

Được biết, tác gỉa Trần Song Thu đã định cư tại Pháp từ năm 1997.

“LẠC ĐƯỜNG VÀO HẠNH PHÚC”: BÙI NGỌC.

Tác phẩm mới nhất của Bùi Ngọc, là một tập truyện ngắn và tùy bút, nhan đề “Lạc đường vào hạnh phúc.”

Khi giới thiệu tác phẩm này với bạn đọc, nhà phát hành Tự Lực viết, như sau: “Đây là tác phẩm thứ 8 của nhà văn Bùi Ngọc, một cây bút âm thầm sáng tác và không ngừng xuất bản trong mấy năm gần đây. Mặc dù trong lời Tựa ông viết rằng các nhân vật là hư cấu, song người đọc thấy rõ đời sống thật hiển hiện trong từng dòng chữ. Ông viết từ những thời nhân vật còn là học sinh trung học Hồ Ngọc Cẩn của Linh mục Trần Đức Huynh thời đầu thập niên ’50, mối tình của những người ở Cần Thơ,... Lạc Đường Vào Hạnh Phúc là một tác phẩm tràn đầy hơi thở của sự sống của một người có nhận xét tinh tế...”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG