Đường dẫn truy cập

Bộ Quốc Phòng hạ lệnh triển khai thêm 1500 binh sĩ Mỹ tới Iraq


Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã hạ lệnh triển khai thêm 1500 binh sĩ Mỹ tới Iraq để cung cấp an ninh trong thời gian trước khi các cuộc bầu cử được tổ chức tại nước này vào tháng 10 và tháng 12 năm nay.

Hôm thứ Tư, một thông báo của Ngũ Giác Đài nói rằng 2 tiểu đoàn thuộc Sư Đoàn 82 Nhảy Dù sẽ được điều động sang Iraq trong thời gian 120 ngày để tiếp tay vào các nỗ lực duy trì an ninh trong thời kỳ bầu cử được tổ chức ở Iraq.

Thông cáo của Bộ Quốc Phòng Mỹ cho hay các binh sĩ mới sẽ nhập vào lực lượng liên minh lên tới 138 ngàn quân hiện đã có mặt tại Iraq, bên cạnh lực lượng an ninh Iraq gồm180 ngàn quân. Ngoài ra còn có khả năng quân số sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Theo dự kiến, một cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp mới cho Iraq sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10, và sau đó, đến tháng 12, các cuộc bầu cử Quốc Hội sẽ diễn ra.

Trước đó, Tổng Thống George W. Bush đã tái khẳng định lập trường của ông, rằng các lực lượng quân sự Mỹ sẽ không triệt thoái vội vàng ra khỏi Iraq, bởi vì theo nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, làm như vậy sẽ khiến cho bọn khủng bố trở nên dạn dĩ hơn, và sẽ phát động thêm nhiều cuộc tấn công nhắm vào người Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG