Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Dy Niên: Ngành ngoại giao Việt Nam cần tăng cường các mối quan hệ chính trị để tạo cơ sở cho công cuộc hội nhập và phát triển


Bộ trưởng ngoại giao Việt nam, ông Nguyễn Dy Niên, cho rằng ngành ngoại giao Việt nam phải tăng cường các mối quan hệ chính trị để tạo cơ sở cho công cuộc hội nhập và phát triển.

Theo tường thuật hôm thứ tư của Tân hoa xã, ông Nguyễn Dy Niên đã nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành ngoại giao Việt nam để cổ xướng cho điều gọi là ngoại giao phục vụ kinh tế và nói rằng ngành ngoại giao cần phải vận dụng các mối liên hệ chính trị để gia tốc tiến trình gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới.

Theo lời ông Niên, các giới chức ngành ngoại giao cần tìm cách thuyết phục các nước liên hệ nhanh chóng có quyết định chính trị để hoàn tất các cuộc đàm phán với Việt nam về việc gia nhập tổ chức thương mại toàn cầu này.

Ông nói thêm rằng Việt nam cần phải làm sao cho thế giới, đặc biệt là Hoa kỳ và các nước Tây phương, hiểu rằng các quyền của người dân Việt nam được tôn trọng.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Việt nam nhận định rằng hiện nay người dân Hoa kỳ vẫn chưa hiểu biết đầy đủ về Việt nam, đặc biệt là đối với vấn đề nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG